Tòa án Hàn Quốc phát lệnh bắt cha đẻ coin Luna

14-09-2022 16:55|Quỳnh Chi

Tháng 5 vừa qua, "thảm họa Luna" đã thổi bay hơn 40 tỷ USD của các nhà đầu tư, làm rung chuyển cộng đồng crypto thế giới và lung lay niềm tin của các nhà đầu tư vào tiền số.

Toà án tại Hàn Quốc đã phát lệnh bắt giữ ông Do Kwon, đồng sáng lập Terraform Labs, công ty phát hành đồng ổn định (stable-coin) từng sụp đổ vào tháng 5 vừa qua.

Theo văn phòng công tố quận tại Seoul, Do Kwon cùng 5 đối tượng khác bị bắt giữ theo lệnh toà án. Theo nguồn tin từ một tờ báo địa phương các đối tượng bị cáo buộc là đã vi phạm quy tắc thị trường vốn. Cả 6 đối tượng đều đang ở Singapore. Đến nay, phía Do Kwon vẫn chưa trả lời yêu cầu bình luận về thông tin trên. 

Động thái này diễn ra vài tháng sau khi hệ sinh thái Terra và đồng ổn định UST sụp đổ, thổi bay hơn 40 tỷ USD của các nhà đầu tư, làm rung chuyển cộng đồng crypto thế giới và làm lung lay niềm tin của các nhà đầu tư vào lĩnh vực này.

Do Kwon bị các nhà đầu tư cáo buộc là đã gian lận, gây thiệt hại hàng triệu USD cho giới đầu tư trong và ngoài nước sau khi giá trị thực tế của đồng tiền số Luna giảm xuống bằng 0 vào tháng 5, tiếp theo sự sụp đổ của TerraUSD.

Bất chấp nỗ lực giải cứu của các nhà đồng sáng lập, cả hai đồng tiền số này vẫn gần như vô giá trị. Về phần Do Kwon, anh bị chỉ trích là có cách ứng xử vô trách nhiệm khi sự cố xảy ra. Theo Reuters, đến nay đã có gần 80 người đệ đơn kiện chống lại Do Kwon và nhà đồng sáng lập Daniel Shin.

Tháng trước, trong cuộc phỏng vấn công khai lần đầu tiên, Do Kwon nói rằng anh đang hợp tác chặt chẽ với nhà chức trách. Nhà sáng lập Terraforms cũng tái khẳng định cam kết với mã thông báo Luna (được phát hành lại).

Kể từ lúc lệnh bắt được phát đi, giá trị của đồng tiền ảo Terra mới (Luna) đang giảm không phanh. Cụ thể, Luna đã giảm từ mức 103,000VNĐ tại 13h xuống còn khoảng 69.000VNĐ vào 16h45p ngày 14/9.

Cảnh báo thiên tai khiến 4.000 dân cư phải sơ tán khẩn cấp, cả vùng đất hóa ‘thị trấn ma’ suốt nửa thế kỷ

“Ông trùm” tiền ảo Do Kwon nhận án tù

“Ông trùm” tiền ảo Do Kwon ngồi tù ở cả Mỹ và Hàn Quốc?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/toa-an-han-quoc-phat-lenh-bat-cha-de-luna-148748.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tòa án Hàn Quốc phát lệnh bắt cha đẻ coin Luna
POWERED BY ONECMS & INTECH