Thế giới

Tòa án Hồng Kông hoãn phiên tòa thanh lý ‘gã khổng lồ’ BĐS Country Garden đến tháng 1 năm sau

Diệp Thảo 29/07/2024 - 11:21

Tòa án Hồng Kông hôm thứ Hai (28/7) đã tuyên bố hoãn phiên điều trần về đơn yêu cầu thanh lý Country Garden.

Hôm qua (28/7), một tòa án ở Hồng Kông (Trung Quốc) đã hoãn phiên điều trần về đơn yêu cầu thanh lý Country Garden cho đến ngày 20/1/2025, tạo cơ hội tạm thời để nhà phát triển bất động sản Trung Quốc đang gặp khó khăn này hoàn tất kế hoạch tái cấu trúc nợ nước ngoài.

Ever Credit Limited, một đơn vị của Kingboard Holdings niêm yết tại Hồng Kông, đã đệ đơn yêu cầu thanh lý Country Garden vào tháng 2 vì tập đoàn này không trả khoản vay trị giá 205 triệu USD. Nhà phát triển bất động sản này đã vỡ nợ trái phiếu nước ngoài trị giá 11 tỷ USD vào năm ngoái.

Một luật sư của Country Garden nói với tòa án vào thứ Hai (29/7) rằng nhà phát triển này dự kiến sẽ công bố các điều khoản tái cấu trúc nợ nước ngoài vào tháng 9 tới đây. Họ có kế hoạch xin tòa án chấp thuận thỏa thuận đó vào đầu năm sau.

Tòa án Hồng Kông hoãn phiên tòa thanh lý ‘gã khổng lồ’ BĐS Country Garden đến tháng 1 năm sau - ảnh 1
Ảnh minh họa

Phiên điều trần về đơn yêu cầu thanh lý Country Garden diễn ra trong bối cảnh chính quyền Trung Quốc tăng cường nỗ lực hồi sinh lĩnh vực bất động sản sau khi rơi vào cuộc khủng hoảng nợ chưa từng có vào giữa năm 2021.

Trong vài năm trở lại đây, danh sách các nhà phát triển không thực hiện được nghĩa vụ trả nợ nước ngoài ngày càng tăng.

Nhiều nhà phát triển đang phải đối mặt với các vụ kiện thanh lý do các chủ nợ đệ đơn, mới đây nhất là Tập đoàn Sino-Ocean được Nhà nước hậu thuẫn. Một số ít, trong đó có ông lớn ngành bất động sản Trung Quốc Evergrande Group, đã bị tòa án ra lệnh thanh lý.

Theo Reuters

>> Kỳ lạ Trung Quốc: Nhà mới ế ẩm không ai mua, 'nhà cũ, nhà nát' bỗng dưng cháy hàng

Khủng hoảng bất động sản Trung Quốc dai dẳng: Country Garden tạm hoãn báo cáo thu nhập, một ông lớn bất động sản khác chứng kiến lợi nhuận giảm kỷ lục

Không phải Evergrande hay Country Garden, đây mới là ông lớn bất động sản có thể đẩy Trung Quốc đến 'vách đá'

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/toa-an-hong-kong-hoan-phien-toa-thanh-ly-ga-khong-lo-bds-country-garden-den-thang-1-nam-sau-124684.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tòa án Hồng Kông hoãn phiên tòa thanh lý ‘gã khổng lồ’ BĐS Country Garden đến tháng 1 năm sau
POWERED BY ONECMS & INTECH