Xã hội

Tòa tuyên án vụ hút hố ga của tiệm vàng làm 2 người chết

Hoài Thanh 17/09/2024 16:55

Ông Nguyễn Văn Dơn (67 tuổi) ở Tiền Giang thuê 7 công nhân hút bùn phế liệu cặn vàng của tiệm vàng làm 2 người chết, 2 người bị thương.

TAND huyện Châu Thành (Tiền Giang) hôm nay tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Dơn (67 tuổi, ngụ xã Tân Lý Tây) 2 năm tù về tội "Vi phạm quy định về an toàn lao động".

Tiền Giang.jpg
Bị cáo Dơn nghe tòa tuyên án. Ảnh: E.X

Theo cáo trạng, tháng 10/2023, chủ tiệm vàng ở xã Bình Đức (huyện Châu Thành) thỏa thuận miệng với ông Dơn thuê hút bùn đất phế liệu cặn vàng trong hầm của tiệm mình.

Ông Dơn gọi điện thoại huy động 7 người đến thực hiện hút hầm nói trên gồm: Cao Văn Sáu (59 tuổi, quê tỉnh Long An); Nguyễn Văn Mười (34 tuổi); Lê Phùng (42 tuổi); Trương Thành Tâm (50 tuổi); Trương Thành Thiện (27 tuổi); Nguyễn Quốc Cường (25 tuổi) và Đoàn Thanh Tâm (45 tuổi, cùng quê tỉnh Tiền Giang).

Ngày 19/10/2023, sau khi bơm nước trong hầm ra ngoài, anh Lê Phùng xuống hầm, dùng thùng nhựa xúc bùn đất chuyền lên cho anh Tâm…

Làm được 15 phút, anh Phùng bị ngạt khí nên hô hoán, anh Đoàn Thanh Tâm liền xuống hầm để kéo bạn lên nhưng cũng bị ngạt.

Sau đó, anh Trương Thành Tâm, Thiện và Cường xuống hầm cứu giúp cũng tiếp tục bị ngạt. Thấy vậy, ông Sáu và Mười tri hô nên chủ tiệm vàng nghe, gọi điện thoại cho công an đến giải cứu 5 người nói trên.

Hậu quả, anh Đoàn Thanh Tâm chết tại hiện trường, anh Thiện bị thương nhưng sau đó cũng tử vong; anh Lê Phùng bị tổn thương cơ thể 13% và Cường bị tổn thương cơ thể 99%.

Cáo trạng quy kết, ông Dơn hành nghề móc hầm phế liệu cặn vàng nhưng không đăng ký kinh doanh; thuê người lao động làm việc trong không gian hạn chế nhưng không đánh giá rủi ro, kiểm soát yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại cho người...

Nhóm công nhân không được tổ chức huấn luyện kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động để có biện pháp kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại.

Hành vi của bị cáo Dơn vi phạm quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn lao động khi làm việc trong không gian hạn chế, nên bị truy tố tội "Vi phạm quy định về an toàn lao động".

Trước đó, ông Dơn và chủ tiệm vàng bồi thường cho gia đình 2 nạn nhân tử vong 390 triệu đồng; 2 người bị thương 165 triệu đồng.

Tỉnh án ngữ vị trí 'nhất cận thị, nhì cận giang, tam cận lộ' sắp có dự án NƠXH hơn 250 tỷ đồng: 6 nhà đầu tư cùng 'so găng'

Tỉnh có chi phí sinh hoạt rẻ nhất Việt Nam sắp xây dựng cây cầu hơn 2.200 tỷ đồng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/toa-tuyen-an-vu-hut-ho-ga-cua-tiem-vang-lam-2-nguoi-chet-2323070.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tòa tuyên án vụ hút hố ga của tiệm vàng làm 2 người chết
POWERED BY ONECMS & INTECH