Doanh nghiệp

Toàn cảnh dự án 10.708ha tại Campuchia của tỷ phú Trần Bá Dương

Quang Dương 24/08/2024 20:37

Thaco Agri đang triển khai dự án trồng trọt và chăn nuôi quy mô lớn tại Campuchia.

Khu liên hợp (KLH) Snuol là một trong hai KLH nông nghiệp tích hợp tuần hoàn quy mô lớn do Thaco Agri (thành viên thuộc Thaco Group của ông Trần Bá Dương) đầu tư và phát triển tại Campuchia.

Với diện tích 10.708ha, KLH Snuol được quy hoạch và phát triển theo mô hình chuyên canh trồng cây chuối, dứa và các loại cây ăn trái khác như sầu riêng, xoài, bưởi.

Dự kiến trong năm 2024, Thaco Agri sẽ đầu tư xây dựng nhà máy chế biến trái cây, cung cấp ra thị trường các sản phẩm trái cây hữu cơ chất lượng cao, gia tăng giá trị cho nông sản.

Ngoài trồng trọt, khu liên hợp còn kết hợp hoạt động chăn nuôi bò sinh sản, bê và bò thịt với hình thức chăn thả và vỗ béo tập trung, nhằm cung cấp bò thương phẩm cho thị trường nội địa và xuất khẩu.

KLH Snuol hiện cũng đang nhân giống đàn bò nhập khẩu từ Australia, với mục tiêu đến năm 2025 sẽ cung cấp bê con cho các hộ dân và doanh nghiệp địa phương hợp tác chăn nuôi.

>> Công ty logistics của tỷ phú Trần Bá Dương tăng cường xuất khẩu sầu riêng qua cảng Chu Lai

Năm 2023, dự án nuôi cá nước ngọt đã thành công trong giai đoạn thí điểm tại KLH Snuol và sẽ tiếp tục mở rộng sang các trại nuôi cá giống và cá thương phẩm trên hệ thống đập, kênh, ao hồ và các khu liên hợp khác tại Campuchia và Lào trong năm 2024.

Thaco Agri theo đuổi chiến lược sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, dựa trên nền tảng hữu cơ và phát triển bền vững.

Để thực hiện điều này, công ty đã ứng dụng công nghệ sinh học vào sản xuất phân hữu cơ vi sinh và thuốc bảo vệ thực vật sinh học, sử dụng nguyên liệu từ chính hoạt động chăn nuôi và trồng trọt để cung cấp cho các nông trường.

Không chỉ vậy, một hệ thống hoàn chỉnh đã được hình thành, bao gồm: nhà máy cơ khí và thiết bị nông nghiệp đang trong giai đoạn hoàn thiện, xưởng sản xuất đóng gói chuối, kho lạnh bảo quản trái cây, tổng kho và hệ thống giao nhận vận chuyển nội bộ và xuất khẩu, nhà máy sản xuất xốp và bao bì, trung tâm chế biến thức ăn chăn nuôi bò...

Đặc biệt, Thaco Agri chú trọng sử dụng năng lượng tái tạo như điện gió, điện mặt trời và biogas trong toàn bộ chuỗi hoạt động tại KLH.

KLH Snuol được quản lý theo phương pháp công nghiệp, tích hợp xuyên suốt chuỗi giá trị, từ cơ giới hóa đến ứng dụng công nghệ sinh học và số hóa, hướng tới hình thành một khu liên hợp nông nghiệp quy mô lớn, tích hợp và tuần hoàn.

Hiện nay, hạ tầng kỹ thuật của KLH Snuol đã cơ bản hoàn thiện. Các hoạt động đầu tư thí điểm đã bước đầu đáp ứng yêu cầu sản xuất và tạo việc làm ổn định cho hơn 13.500 lao động. Tất cả cán bộ, công nhân viên đều được ký hợp đồng lao động và hưởng các chế độ phúc lợi theo luật Campuchia.


Tại Hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động và quản trị 6 tháng cuối năm 2024, Chủ tịch HĐQT Thaco Group, ông Trần Bá Dương khẳng định rằng, mô hình sản xuất trồng trọt và chăn nuôi theo hướng công nghiệp hóa, cùng đội ngũ nhân sự lớn, chính là tầm nhìn và chiến lược khác biệt của tập đoàn.

Toàn cảnh dự án 10.708ha tại Campuchia của tỷ phú Trần Bá Dương
Khu liên hợp nông nghiệp Snuol của Thaco Agri tại Campuchia

>> Tỷ phú Trần Bá Dương ráo riết tuyển hàng nghìn lao động cho dự án 10.000ha tại Campuchia

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2024, KLH Snuol sẽ trồng mới 1.346ha chuối và thu hoạch 789ha, với sản lượng ước đạt 17.250 tấn. Đồng thời, khu liên hợp sẽ trồng mới 593ha sầu riêng, chăm sóc và khai thác 2.640ha cao su, với sản lượng dự kiến đạt 3.222 tấn.

Trong lĩnh vực chăn nuôi, KLH đặt mục tiêu phát triển quy mô đàn bò lên 15.391 con, xuất bán 2.099 con; đồng thời đầu tư xây dựng 14 trang trại bò, trồng mới 522ha cỏ chăn thả và 113ha cỏ tập trung. Ngoài ra, KLH còn đầu tư phát triển các hoạt động nuôi cá nước ngọt, cá sấu và chim yến…

>> Cảng biển liên quan đến tỷ phú Trần Bá Dương đang hoạt động ra sao?

Vụ HAGL Agrico bị huỷ niêm yết: Tỷ phú Trần Bá Dương đã cảnh báo từ trước?

Doanh nhân Trần Bá Dương: HAGL Agrico (HNG) có 11.000 tỷ đồng thì lỗ hết 8.000 tỷ, việc huỷ niêm yết là không thể tránh khỏi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/toan-canh-du-an-10708ha-tai-campuchia-cua-ty-phu-tran-ba-duong-246529.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Toàn cảnh dự án 10.708ha tại Campuchia của tỷ phú Trần Bá Dương
POWERED BY ONECMS & INTECH