Doanh nghiệp

Tỷ phú Trần Bá Dương ráo riết tuyển hàng nghìn lao động cho dự án 10.000ha tại Campuchia

Huy Hoàng 25/08/2024 12:40

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Thaco Agri đã ghi nhận lợi nhuận sau thuế gần 4,9 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ báo lỗ 383 tỷ đồng.

Khu liên hợp (KLH) Snuol là một trong hai KLH nông nghiệp tích hợp tuần hoàn quy mô lớn do Thaco Agri (thành viên thuộc Thaco Group của ông Trần Bá Dương) đầu tư và phát triển tại Campuchia.
Với diện tích lên tới 10.708ha, KLH Snuol tập trung vào việc trồng cây chuối, dứa, và các loại cây ăn trái như sầu riêng, xoài, bưởi. Đây là một phần trong chiến lược phát triển nông nghiệp tích hợp tuần hoàn mà Thaco Agri đang thực hiện.

Trong năm 2024, Thaco Agri dự kiến sẽ xây dựng nhà máy chế biến trái cây tại đây, nhằm cung cấp sản phẩm trái cây hữu cơ chất lượng cao, góp phần gia tăng giá trị cho nông sản. Bên cạnh đó, khu liên hợp còn triển khai hoạt động chăn nuôi bò sinh sản và bò thịt, nhắm tới mục tiêu cung cấp thịt bò cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Tỷ phú Trần Bá Dương ráo riết tuyển hàng nghìn lao động cho dự án 10.000ha tại Campuchia
Khu liên hợp nông nghiệp Snuol của Thaco Agri tại Campuchia

>> Công ty logistics của tỷ phú Trần Bá Dương tăng cường xuất khẩu sầu riêng qua cảng Chu Lai

Để đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh và mở rộng quy mô dự án, KLH Snuol đặt mục tiêu tuyển dụng hơn 2.500 lao động trong 6 tháng cuối năm 2024. Để đạt được mục tiêu này, KLH đang tích cực hợp tác với các trường đại học, Sở Lao động & Dạy nghề, và các trung tâm dạy nghề tại các tỉnh thành của Campuchia.

Trong tháng 7, Ban Nhân sự KLH Snuol đã phối hợp với Sở Lao động & Dạy nghề các tỉnh Kratie và Tbong Khmum để tổ chức tuyển dụng, thu hút hơn 350 người lao động. Thông tin về quy mô hoạt động của Thaco Agri, các vị trí công việc cần tuyển dụng, và các chính sách phúc lợi đã được phổ biến rộng rãi nhằm thu hút người lao động địa phương, đặc biệt là những ai đang tìm kiếm công việc ổn định hoặc muốn làm việc gần nhà.

Về tình hình kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm 2024, Thaco Agri đã ghi nhận lợi nhuận sau thuế gần 4,9 tỷ đồng, đảo ngược tình hình so với cùng kỳ năm trước khi báo lỗ 383 tỷ đồng. Đến cuối tháng 6, vốn chủ sở hữu của Thaco Agri đạt 13.781 tỷ đồng, tăng 49% so với cùng kỳ, tương đương mức tăng 4.546 tỷ đồng. Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu là 2,2 lần, với tổng nợ phải trả khoảng 3.018 tỷ đồng, trong đó dư nợ trái phiếu là 2.400 tỷ đồng.

>> Cảng biển liên quan đến tỷ phú Trần Bá Dương đang hoạt động ra sao?

Toàn cảnh dự án 10.708ha tại Campuchia của tỷ phú Trần Bá Dương

Vụ HAGL Agrico bị huỷ niêm yết: Tỷ phú Trần Bá Dương đã cảnh báo từ trước?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-tran-ba-duong-rao-riet-tuyen-hang-nghin-lao-dong-cho-du-an-10000ha-tai-campuchia-246559.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Trần Bá Dương ráo riết tuyển hàng nghìn lao động cho dự án 10.000ha tại Campuchia
POWERED BY ONECMS & INTECH