Doanh nghiệp

Cảng biển liên quan đến tỷ phú Trần Bá Dương đang hoạt động ra sao?

Quang Dương 26/08/2024 - 15:22

Cảng biển này đang tập trung khai thác các nguồn hàng có nhiều dư địa phát triển tại Tây Nguyên (Việt Nam), Lào, Campuchia.

Nửa đầu tháng 8/2024, cảng Chu Lai đã đón 35 chuyến tàu cập cảng, vận chuyển các mặt hàng: linh kiện ô tô, cơ khí, trái cây, tinh bột sắn, viên nén, dăm gỗ, khoáng sản, hàng gia dụng, nội thất, may mặc... cho các doanh nghiệp tại miền Trung và Tây Nguyên, trong đó có nhiều doanh nghiệp FDI.

Ngoài ra, trong 7 tháng đầu năm 2024, sản lượng hàng hóa qua cảng đạt hơn 2,2 triệu tấn, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến trong năm 2024 sản lượng sẽ đạt 4,5 triệu tấn.

Hiện nay, cảng đang tập trung khai thác các nguồn hàng có nhiều dư địa phát triển tại Tây Nguyên (Việt Nam), Lào, Campuchia như nông sản, khoáng sản… xuất khẩu sang các thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Điều này đã từng bước phát triển cảng Chu Lai trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa quốc tế.

Để thu hút nguồn hàng, cảng Chu Lai đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm mở rộng quy mô hoạt động, hoàn thiện và nâng cấp chuỗi dịch vụ logistics trọn gói. Cảng tăng cường hợp tác với các hãng tàu quốc tế để khai thác các tuyến từ cảng Chu Lai đến các nước ở khu vực Đông Bắc Á với chi phí tối ưu. Đồng thời nghiên cứu, xây dựng chiến lược thị trường, đẩy mạnh marketing, tập trung vào nhóm khách hàng tiềm năng để gia tăng sản lượng, nguồn hàng.

Trong thời gian tới, cảng sẽ tiếp tục rà soát, đánh giá hiệu quả các dịch vụ, từ đó điều chỉnh hợp lý để nâng cao chất lượng trên từng công đoạn; tích cực hỗ trợ khách hàng thực hiện các thủ tục hải quan.

Cảng biển liên quan đến tỷ phú Trần Bá Dương đang hoạt động ra sao?
7 tháng đầu năm 2024, sản lượng hàng hóa qua cảng Chu Lai đạt hơn 2,2 triệu tấn

>> Tỷ phú Trần Bá Dương ráo riết tuyển hàng nghìn lao động cho dự án 10.000ha tại Campuchia

Cảng Chu Lai thuộc sở hữu của Công ty TNHH Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI), được đầu tư xây dựng năm 2010 và chính thức khánh thành, đưa vào hoạt động vào tháng 5/2012 tại tỉnh Quảng Nam.

Đây là cảng hàng hóa tổng hợp với các phân khu chuyên biệt, vừa phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của THACO đồng thời cung cấp các dịch vụ cảng biển, kho bãi cho các nhà đầu tư trong khu vực Miền Trung – Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia.

Với tiền thân là Chu Lai Logistics được thành lập năm 2004, năm 2020, Công ty Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã ra đời và hoạt động theo mô hình Tổng công ty trong lĩnh vực giao nhận vận chuyển (logistics) thuộc THACO Group (do ông Trần Bá Dương làm Chủ tịch HĐQT).

Mục tiêu được đặt ra cho THILOGI là trở thành nhà cung cấp dịch vụ logistics chuyên nghiệp, trọn gói hàng đầu Việt Nam với triết lý kinh doanh “dịch vụ là phục vụ”.

Hiện THACO và THILOGI đang tập trung để đưa cảng Chu Lai trở thành cửa ngõ quan trọng, phục vụ cho toàn bộ hoạt động xuất nhập khẩu của miền Trung.

>> Toàn cảnh dự án 10.708ha tại Campuchia của tỷ phú Trần Bá Dương

Vụ HAGL Agrico bị huỷ niêm yết: Tỷ phú Trần Bá Dương đã cảnh báo từ trước?

Chuẩn bị đầu tư loạt dự án 'khủng', Thaco của ông Trần Bá Dương tuyển gần 15.000 nhân sự

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cang-bien-lien-quan-den-ty-phu-tran-ba-duong-dang-hoat-dong-ra-sao-246702.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cảng biển liên quan đến tỷ phú Trần Bá Dương đang hoạt động ra sao?
POWERED BY ONECMS & INTECH