VinSpeed của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa tăng vốn điều lệ lên 33.000 tỷ đồng, vượt THACO trong bối cảnh cả hai doanh nghiệp cùng đề xuất đầu tư tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
VinSpeed vừa nhận sáp nhập Công ty Hưng Long, qua đó sở hữu số cổ phiếu VIC trị giá hơn 72.400 tỷ đồng, trở thành cổ đông lớn thứ ba của Vingroup. Thương vụ diễn ra ngay trước thời điểm Chính phủ chuẩn bị chọn nhà đầu tư cho dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Hai công ty nông nghiệp từng chung một mái nhà nay đi theo hai hướng trái ngược. Trong khi HAGL của bầu Đức đặt mục tiêu lãi 5.000 tỷ đồng vào năm 2028, HNG của ông Trần Bá Dương lại nối dài chuỗi 18 quý thua lỗ, gánh nợ hơn 17.500 tỷ đồng.
Thủ tướng yêu cầu thành lập Hội đồng tư vấn lựa chọn hình thức đầu tư và lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam trị giá 67 tỷ USD.
Thaco Agri khép lại năm 2024 với lãi sau thuế 10 tỷ đồng, song vẫn còn lỗ lũy kế hơn 1.300 tỷ đồng. Doanh nghiệp hiện sở hữu tổng tài sản vượt 67.000 tỷ đồng, gấp 2,6 lần Hoàng Anh Gia Lai.
Tập đoàn này bày tỏ mong muốn tham gia phát triển đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam, thông qua chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực, nội địa hóa sản xuất...
HNG ghi nhận lỗ lũy kế 9.643 tỷ đồng, nợ ngắn hạn vượt quá tài sản ngắn hạn 12.955 tỷ đồng. Theo kiểm toán, điều này cho thấy sự tồn tại của các yếu tố không chắc chắn, trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của công ty.
THACO vừa trình làng loạt sản phẩm công nghiệp mới, lần đầu giới thiệu mô hình toa tàu đô thị chế tạo tại Khu công nghiệp Chu Lai. Đây được xem là bước đi chiến lược mở rộng sang lĩnh vực đường sắt và hạ tầng quốc gia.
Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương gửi tâm thư thông báo hoàn thành sớm mục tiêu chiến lược 2023 - 2025, triển khai tái cấu trúc nhân sự. Ông cảm kích khi nhiều lãnh đạo kỳ cựu tự nguyện nghỉ, đồng thời công bố loạt bổ nhiệm nhân sự chủ chốt.