Đây là trung tâm thương mại Thiso Mall đầu tiên tại Hà Nội, đồng thời là trung tâm thứ ba do Công ty Đại Quang Minh đầu tư, sau Thiso Mall Trường Chinh - Phan Huy Ích và Thiso Mall Sala (TP. HCM).
Lãnh đạo TP. Đà Nẵng làm việc với THACO, kiểm tra thực địa các dự án tại Chu Lai và định hướng phát triển công nghiệp điện tử, đồng thời thúc đẩy loạt dự án đô thị, công nghiệp quy mô lớn.
Việc đưa THILOGI Lào vào hoạt động giúp kết nối hàng hóa thuận tiện từ các vùng sản xuất qua các cửa khẩu quốc tế đến các cảng biển miền Trung Việt Nam.
Hưởng ứng Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân, Vingroup và THACO đề xuất tham gia các dự án metro quy mô lớn tại TP. HCM, với cam kết tự chi trả toàn bộ chi phí nghiên cứu.
Chủ tịch THACO Trần Bá Dương công bố chiến lược đồng hành cùng TP. HCM thông qua 4 trụ cột: phát triển cơ khí - công nghiệp hỗ trợ, đầu tư bất động sản Thủ Thiêm, mở rộng thương mại dịch vụ và tham gia giao thông đô thị, đặc biệt là tuyến metro.
Chủ tịch THACO Trần Bá Dương khẳng định cam kết đầu tư lâu dài tại TP. HCM, với định hướng phát triển đô thị thông minh, bền vững, gắn kết giữa công nghiệp hỗ trợ, thương mại – dịch vụ và hạ tầng hiện đại.
Khu công nghiệp có tổng diện tích gần 786ha, nằm trên địa bàn xã Bình Mỹ, xã Tân Lập (huyện Bắc Tân Uyên) và một phần thuộc phường Hội Nghĩa (TP. Tân Uyên), tỉnh Bình Dương.
Theo đề xuất, doanh nghiệp này quan tâm dự án Quảng trường trung tâm và Công viên bờ sông tại Thủ Thiêm; dự án Khu lâm viên sinh thái thuộc vùng châu thổ phía Nam Thủ Thiêm cùng một số dự án khác nằm trong danh mục kêu gọi đầu tư của UBND TP. HCM.
Từng ôm khoản nợ gần 2 tỷ USD và liên tục thua lỗ, tập đoàn này đã gặt hái khoản lợi nhuận đầu tiên trong năm 2023 và dự kiến tăng trưởng mạnh mẽ các năm tới.
Ông Trần Bá Dương vừa gửi tâm thư hé lộ kế hoạch huy động vốn cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trị giá hơn 61 tỷ USD. Dù chia sẻ bớt gánh nặng tài chính, THACO vẫn đối mặt bài toán khó, giữ quyền kiểm soát giữa áp lực thiếu vốn.
Tập đoàn Thaco và cá nhân Chủ tịch Trần Bá Dương sẵn sàng giảm sở hữu, thậm chí dùng lợi nhuận tích lũy để huy động hơn 159.000 tỷ đồng vốn tự có cho dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Nguồn lực cho siêu dự án này đến từ việc tăng vốn và bán cổ phần tại THACO cũng như các tập đoàn thành viên, cho đến khi ông Dương và gia đình chỉ còn nằm giữ ở mức 51%.
THACO đề xuất thay Nhà nước thực hiện dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam với tổng vốn hơn 67 tỷ USD, cam kết rút ngắn tiến độ còn 7 năm và tự thu xếp 12,27 tỷ USD vốn. Tuy nhiên, năng lực tài chính và khả năng huy động vốn của doanh nghiệp đang gây nhiều băn khoăn.