Bất động sản

Toàn cảnh đường đua F1 duy nhất ở Việt Nam chưa từng một lần sử dụng

Quốc Chiến 15/07/2024 10:35

Đây là đường đua theo tiêu chuẩn Grade 1, tiêu chuẩn cao nhất của giải đua xe công thức 1 với yêu cầu rất cao và khắt khe về kỹ thuật.

Đường đua F1 tại Hà Nội có tổng diện tích 88ha, nằm trong khuôn viên khu Liên hợp Thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng, chạy qua các phố Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ… với chiều dài 5,607km.

Đường đua được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn Grade 1, cao nhất của giải đua công thức 1, dài hơn 5,5km gồm 23 góc cua.

Hiện trạng đường đùa F1 Mỹ Đình

Hiện trạng đường đùa F1 Mỹ Đình

Tại thời điểm chuẩn bị thực hiện dự án, nhiều ý kiến đã từng bày tỏ lo ngại về tính khả thi và hiệu quả kinh tế của Giải đấu F1. Tuy nhiên, Hà Nội vẫn quyết định thực hiện và sau 1 năm, dự án cơ bản hoàn thành, sẵn sàng tổ chức giải đấu.

Đường đua F1 được khởi công vào ngày 20/3/2019 với tổng diện tích 88ha, trong đó có 12,86ha nằm trong Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình và ngay bên cạnh sân vận động Mỹ Đình.

Dự kiến ban đầu, chặng đua tại F1 tại Hà Nội sẽ diễn ra vào đầu tháng 4/2020 nhưng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên hoạt động này đã bị loại khỏi lịch toàn cầu. Đây là đường đua theo tiêu chuẩn Grade 1, tiêu chuẩn cao nhất của giải đua xe công thức 1 với yêu cầu rất cao và khắt khe về kỹ thuật.

Một góc khác của trường đua F1 Mỹ Đình

Một góc khác của trường đua F1 Mỹ Đình

Từ năm 2021, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã được UBND TP. Hà Nội giao tiếp nhận, quản lý, sử dụng cơ sở vật chất phục vụ giải đua xe ô tô công thức 1 (F1) từ Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix.

Cụ thể, ba lô đất do Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix bàn giao, hoàn trả có tổng diện tích gần 300.000m2, gồm đất và tài sản trên đất.

Sau khi được tạm bàn giao, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức nhiều sự kiện thể thao, văn hóa thành công như: Giải chạy Marathon ngay trước thềm SEA Games 31; Giải vô địch Matorkhana Việt Nam 2021; Giải vô địch Go Kart Việt Nam 2022; Tổ chức Festival sản xuất nông nghiệp và làng nghề Hà Nội...

Mới đây nhất, vào tháng 1/2024, chia sẻ với báo Thanh Niên, Lãnh đạo Ban giám đốc khu liên hợp, cho biết theo kế hoạch xây dựng khu liên hợp, thiết chế văn hóa thể thao này phải đồng bộ gồm 3 công trình: sân vận động, cung thể thao dưới nước và nhà thi đấu.

Toàn cảnh trường đua F1

Toàn cảnh trường đua F1

Kể từ khi được xây dựng năm 2001 và khánh thành năm 2002, khu liên hợp hiện chỉ còn thiếu nhà thi đấu. Năm 2019, khu đất có diện tích 12ha (nằm ở gần sân Mỹ Đình) được giải phóng mặt bằng và khu liên hợp nhận bàn giao để lên phương án xây nhà thi đấu.

Năm 2019, khi Việt Nam chuẩn bị đăng cai giải đua xe F1, UBND TP. Hà Nội muốn sử dụng diện tích đất này để xây dựng đường đua xe F1.

TP. Hà Nội sẽ đổi lại một khu đất khác để khu liên hợp xây nhà thi đấu. Nhưng khu đất này chưa được giải phóng mặt bằng, vẫn có dân ở nên khu liên hợp không thể xây dựng công trình.

>> Cây cầu 'huyết mạch' trên Quốc lộ 1 qua tỉnh Quảng Ngãi sắp đóng cửa 2 tháng

Chợ 4.000m2 ở Nam Định xây xong bỏ hoang, tiểu thương chỉ thích họp tại chợ cóc

Hai bệnh viện quy mô bậc nhất miền Bắc Việt Nam sẽ hoàn thành trong năm 2024 sau gần 1 thập kỷ ‘bỏ hoang’

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/toan-canh-duong-dua-f1-duy-nhat-o-viet-nam-chua-tung-mot-lan-su-dung-d127647.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Toàn cảnh đường đua F1 duy nhất ở Việt Nam chưa từng một lần sử dụng
POWERED BY ONECMS & INTECH