Việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu, bia sẽ làm tăng gánh nặng tài chính cho các doanh nghiệp ngành này vốn đang gặp áp lực từ Nghị định 100/2019/NĐ-CP và xu hướng thắt chặt chi tiêu của người dân từ sau đại dịch Covid-19.
Quý 2/2023, chi phí quảng cáo và khuyến mãi của Sabeco (SAB) tăng 742 tỷ đồng so với quý đầu năm (gấp 2,55 lần). Tuy nhiên, hiệu quả kinh doanh tiếp tục sa sút.
Kể từ tháng 2/2023 đến nay, Sabeco (SAB) đẩy mạnh hoạt động M&A với mục đích cải thiện hoạt động sản xuất và có sự cộng hưởng từ các nhãn hàng để tạo lợi nhuận tốt hơn.