Doanh nghiệp

Tổng cục Thuế cấm toàn bộ nhân viên dùng mạng xã hội trong giờ làm việc

Quang Dương 03/09/2024 - 15:24

Công văn mới của Tổng cục Thuế đã “siết chặt” việc sử dụng mạng xã hội trong ngành.

Gần đây, Tổng cục Thuế đã ban hành Công văn 3821 nhằm chấn chỉnh việc sử dụng mạng xã hội trong cơ quan và đơn vị.

Theo nội dung công văn, mạng xã hội là một công cụ phổ biến giúp mọi người liên lạc và chia sẻ thông tin một cách nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên, việc sử dụng mạng xã hội không đúng cách có thể dẫn đến những hậu quả khó lường, ảnh hưởng đến cá nhân cũng như cơ quan, tổ chức nơi người dùng công tác.

Thời gian qua, Tổng cục Thuế đã tiếp nhận một số phản ánh về việc công chức ngành thuế đăng tải thông tin không phù hợp lên mạng xã hội. Để nâng cao ý thức tuân thủ quy định khi sử dụng mạng xã hội của công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành, Tổng cục Thuế yêu cầu các Cục trưởng Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, cùng các Thủ trưởng các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục thực hiện một số nội dung cụ thể.

Tổng cục Thuế cấm toàn bộ nhân viên dùng mạng xã hội trong giờ làm việc
Công văn mới của Tổng cục Thuế đã “siết chặt” việc sử dụng mạng xã hội trong ngành

>> Cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo đầu tư chứng khoán trên mạng xã hội

Trong đó, công văn nhấn mạnh toàn thể công chức, viên chức, và người lao động trong ngành Thuế cần luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và gương mẫu khi sử dụng mạng xã hội. Không sử dụng mạng xã hội trong giờ làm việc, không đăng tải các thông tin liên quan đến danh mục bí mật nhà nước hay công việc của cơ quan nếu chưa được sự cho phép của Thủ trưởng đơn vị. Đặc biệt, cần thận trọng rà soát kỹ lưỡng nội dung trước khi đăng tải để đảm bảo phù hợp với Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, các biện pháp tăng cường kỷ luật và ý thức tuân thủ khi sử dụng mạng xã hội cũng cần được áp dụng nghiêm túc. Vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong việc chỉ đạo, tuyên truyền và thực hiện các quy định này cũng cần được đề cao. Trường hợp phát hiện sai phạm, cần tiến hành kiểm điểm trách nhiệm một cách nghiêm túc đối với cá nhân có liên quan.

>> Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua Zalo nhiều người Việt Nam đã 'sập bẫy', tuyệt đối không thực hiện thao tác này để tránh bị chiếm đoạt tài khoản

Tổng cục Thuế không tiếp khách, nhận hoa chúc mừng nhân ngày kỷ niệm tại trụ sở cơ quan trên cả nước

Lộ diện 113 doanh nghiệp bán hóa đơn trái phép do Tổng cục Thuế công bố

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tong-cuc-thue-cam-toan-bo-nhan-vien-dung-mang-xa-hoi-trong-gio-lam-viec-247474.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tổng cục Thuế cấm toàn bộ nhân viên dùng mạng xã hội trong giờ làm việc
POWERED BY ONECMS & INTECH