Thế giới

Tổng thống Biden từ chối rời cuộc tranh cử với ông Trump, thề 'trụ lại đến cùng'

Hoàng Long 05/07/2024 - 10:00

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tham gia cuộc tranh cử đến cùng và kêu gọi những người ủng hộ "góp một ít tiền" để giúp đánh bại đối thủ Donald Trump.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tuyên bố sẽ tiếp tục tham gia cuộc đua tranh cử tổng thống năm 2024 trong cuộc gọi với đội ngũ nhân viên chiến dịch vào thứ Tư (3/7) và nhấn mạnh trong các cuộc họp với các nhà lập pháp và Thống đốc đảng Dân chủ rằng ông Biden đủ sức khỏe để tái đắc cử bất chấp màn trình diễn tranh luận không mấy ấn tượng của ông vào tuần trước.

Tổng thống Biden từ chối rời cuộc tranh cử với ông Trump, thề 'trụ lại đến cùng'
Tổng thống Mỹ Joe Biden và ông Trump trong cuộc tranh cử

Theo hai nguồn tin thân cận, ông Biden đã gọi điện cho các thành viên trong nhóm vận động tranh cử của mình và nói với họ rằng ông sẽ không đi đâu cả.

"Không ai đẩy tôi ra. Tôi sẽ không rời đi. Tôi sẽ tham gia cuộc đua này đến cùng", Tổng thống Mỹ cho biết trong một email gửi từ chiến dịch tranh cử của mình, kêu gọi những người ủng hộ "góp một ít tiền" để giúp đánh bại đối thủ Donald Trump của ông trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 5/11.

Tổng thống Biden đã có cuộc gặp trực tuyến và trực tiếp với 24 thống đốc đảng Dân chủ và thị trưởng Washington, DC vào tối thứ Tư để trấn an họ rằng ông có đủ khả năng đảm nhiệm vai trò là người dẫn đầu cho đảng sau màn tranh luận không mấy thành công.

Chỉ có ba Thống đốc - các nhà lãnh đạo của New York, Minnesota và Maryland - gặp gỡ các phóng viên sau đó, tuyên bố sẽ ủng hộ ông Biden sau cuộc thảo luận trung thực về màn thể hiện tệ hại của ông trong cuộc tranh luận tuần trước.

"Tổng thống luôn ủng hộ chúng tôi. Chúng tôi cũng sẽ ủng hộ ông ấy", Thống đốc Maryland Wes Moore cho biết.

Thống đốc Minnesota Tim Walz, chủ tịch Hiệp hội Thống đốc Dân chủ, cho biết màn tranh luận của ông Biden với cựu Tổng thống Trump rất tệ, nhưng nói thêm rằng ông cảm thấy Biden đủ năng lực đảm nhiệm chức vụ này.

Mối lo ngại về tuổi tác và sự minh mẫn của ông Biden bùng nổ sau cuộc tranh luận với ông Trump, trong đó Tổng thống nhiều lần nói lắp và đôi khi mất mạch suy nghĩ. Ông Biden nói rằng bản thân quá mệt mỏi sau hai chuyến công du nước ngoài tron khi Nhà Trắng nói rằng ông bị cảm lạnh.

>> Ông Trump nhận tin vui từ tòa án, lên tiếng về phiên tranh luận với ông Biden

Hai siêu cường ‘chạm trán’: Tổng thống Mỹ Joe Biden chính thức ký sắc lệnh mới nhằm tước đoạt ‘vũ khí hái ra tiền’ của Nga

Tổng thống Mỹ Joe Biden phê duyệt chi 9 tỷ USD để giảm nợ sinh viên

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tong-thong-biden-tu-choi-roi-cuoc-tranh-cu-voi-ong-trump-the-tru-lai-den-cung-241045.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tổng thống Biden từ chối rời cuộc tranh cử với ông Trump, thề 'trụ lại đến cùng'
POWERED BY ONECMS & INTECH