Top 3 mẫu ô tô tiết kiệm xăng có giá dưới 500 triệu đồng

18-08-2022 09:41|Linh Chi

Tiết kiệm xăng là một trong các tiêu chí quan trọng cần xét đến khi người tiêu dùng lựa chọn mua xe ô tô. Đặc biệt trong bối cảnh giá xăng đang không ổn định, những mẫu xe giá hợp lý và tiêu thụ nhiên liệu thấp lại càng được nhiều người tìm mua.

Gần 70% người Việt được hỏi chia sẻ rằng yếu tố quyết định để họ chọn mua một chiếc xe mới, là khả năng tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe, hơn là sức mạnh của động cơ.

Nhu cầu tiết kiệm chi phí vận hành xe là lý do hàng đầu để người tiêu dùng Việt ưa thích lựa chọn những chiếc xe ít “ngốn xăng” hơn. Vì vậy, khi mua xe, người dùng không chỉ cần xem xét các yếu tố về giá thành, thiết kế, động cơ mà còn cần quan tâm về mức độ tiêu thụ nhiên liệu của từng dòng xe.

Mazda 2 

Mazda 2 là mẫu Sedan phân khúc hạng B có giá bán trên dưới 500 triệu đồng với mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất. Phần lớn, mẫu xe này nhờ được trang bị khối động cơ SkyActiv dung tích 1.5L cho công suất cực đại 109 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 141 Nm tại 4000 vòng/phút.

Đặc biệt, cả hai dòng xe đều được trang bị hộp số 6 cấp. Chính vì thế, Mazda sở hữu cho mình một thông số tiêu hao nhiên liệu đáng mơ ước mà nhiều đối thủ thèm khát.

mazda-2-can-tho.jpeg

Danh sách trang bị của Mazda 2 tương đối đơn giản, với đèn LED, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập cơ, ghế nỉ chỉnh cơ, 4 loa, khởi động nút bấm và không có màn hình giải trí. Xe có ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 2 túi khí.

Theo công bố của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mazda 2 sedan chỉ tiêu tốn 4,76 lít/100 km đường hỗn hợp; 5,77 lít/100 km đường đô thị và 4,18 lít/100 km đường trường. Đây là một con số vô cùng lý tưởng của dòng xe ô tô tiết kiệm nhiên liệu, điều này giúp Mazda 2 trở thành mẫu Sedan có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đứng đầu phân khúc.

Mitsubishi Attrage 

Mitsubishi Attrage sở hữu những ưu điểm như thiết kế ngoại thất thực dụng, trẻ trung cùng khoảng gầm sáng tốt, khoang nội thất và khoang chứa đồ rộng rãi, trần xe thoáng, giá xe Attrage lại rất hấp dẫn khi chỉ dao động từ 375 - 485 triệu đồng cho 3 phiên bản.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu chính là tiêu chí quan trọng nhất về vận hành mà khách hàng phân khúc sedan cỡ nhỏ quan tâm, giúp giảm đáng kể chi phí vận hành.

mitsubishi-attrage-da-chung-minh-duoc-chat-luong-zpleu.jpeg

Được phát triển với tiêu chí là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, Attrage 2022 đạt mức tiết kiệm nhiên liệu vượt trội trong phân khúc với số tiêu thụ nhiên liệu theo công bố của cục đăng kiểm Việt Nam là 5.09L/100km đối với phiên bản MT và 5.36L/100km phiên bản CVT.

Động cơ 1.2L cùng công nghệ van biến thiên điện tử MIVEC, hộp số CVT INVECS-III cùng trọng lượng thân xe nhẹ chính là 3 yếu tố giúp Attrage 2022 đạt mức tiết kiệm nhiên liệu vượt trội trong phân khúc.

Xe có 2 phiên bản hộp số sàn và hộp số tự động vô cấp CVT. Trong đó, mức tiêu thụ nhiên liệu Attrage số sàn là 4,42 lít/100km với đường ngoài đô thị, 6,22 lít/100km với đường đô thị, 5,09 lít/100km với đường kết hợp.

Ở bản tự động lần lượt là 4,71 lít/100km với đường ngoài đô thị, 6,47 lít/100km với đường đô thị, 5,36 lít/100km với đường kết hợp.

Kia Soluto 

Chiếc sedan hạng B Kia Soluto tại Việt Nam sở hữu 4 phiên bản gồm Soluto MT, MT Deluxe, AT Deluxe và AT Luxury. Với giá xe được công bố khá rẻ, Soluto là chiếc xe rẻ nhất phân khúc B có giá từ 379 - 489 triệu đồng.

Kia Soluto được trang bị Động cơ Kappa 1.4L thế hệ mới, với 2 phiên bản: hộp số tự động 4 cấp có khả năng chuyển số thông minh và hộp số sàn 5 cấp có tỷ số truyền động tối ưu, đáp ứng tốt mọi điều kiện vận hành thực tế và tiết kiệm nhiên liệu.

4qhnjptfiv.jpeg

Theo số liệu từ nhà sản xuất, Kia Soluto MT có mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp, đường trường và đường đô thị tương ứng 5,12; 4,49 và 6,23 lít/100 km. Thực tế, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 6,0 - 6,2 lít/100 km.

Có thể rõ ràng nhận thấy, Kia Soluto có mức tiêu hao nhiên liệu ngang với Mitsubishi Attrage, cùng nhau trở thành hai chiếc xe có mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất phân khúc.

Tuy nhiên, với việc sử dụng động cơ lớn hơn và cho ra công suất mạnh, Kia Soluto là chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc Sedan hạng B.

Các hãng xe đã nắm bắt được tâm lý khách hàng khi liên tục cho ra mắt những dòng xe tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng để trở thành một người tiêu dùng thông thái, người mua vẫn nên tìm hiểu kĩ các dòng ô tô có phân khúc giá phù hợp với nhu cầu của mình.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/top-3-mau-o-to-tiet-kiem-xang-co-gia-duoi-500-trieu-dong-144809.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Top 3 mẫu ô tô tiết kiệm xăng có giá dưới 500 triệu đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH