Toyota bắt tay Huawei trình làng sedan điện: Thiết kế sang hết chỗ chê, pin chạy tới 710 km/sạc, 'đấu tay đôi' với BMW 7-Series và S-Class
Toyota bZ7 vừa được giới thiệu tại Quảng Châu 2025, gây chú ý với kiểu dáng fastback sang trọng, màn hình HarmonyOS của Huawei và tầm hoạt động tối đa tới 710 km mỗi lần sạc.
Mẫu sedan chạy điện Toyota bZ7 tiếp tục thu hút sự quan tâm lớn tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025. Đây là sản phẩm được hoàn thiện từ sự hợp tác chặt chẽ giữa GAC và liên doanh GAC-Toyota, cho thấy bước tiến của hãng trong việc mở rộng danh mục xe điện tại thị trường Trung Quốc.

Ở ngoại thất, bZ7 sở hữu ngôn ngữ thiết kế hiện đại với kiểu dáng fastback thanh lịch, cùng phần đầu xe gợi nhớ đến mẫu Camry mới. Dải đèn LED định vị hình chữ C kéo dài hết chiều rộng mặt trước và cụm đèn hậu kết nối liền mạch càng giúp tổng thể chiếc xe trở nên cuốn hút và sang trọng. Toyota dự kiến sẽ đưa mẫu sedan này ra mắt thị trường ngay trong năm nay.
Về kích thước, bZ7 được xếp vào phân khúc sedan cỡ lớn với chiều dài tổng thể 5.130 mm, chiều rộng 1.965 mm và chiều cao 1.506 mm. Đặc biệt, trục cơ sở lên tới 3.020 mm đặt mẫu xe này ngang hàng với những dòng sedan hạng sang như BMW 7-Series hay Mercedes-Benz S-Class, mở ra một không gian nội thất thoải mái cho cả hàng ghế trước và sau.

Khoang lái của bZ7 nhấn mạnh vào trải nghiệm công nghệ với màn hình điều khiển trung tâm kích thước lớn chạy hệ điều hành HarmonyOS do Huawei phát triển. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị tính năng nhận diện khuôn mặt, hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) và hệ thống loa đa điểm trong cabin, mang đến trải nghiệm lái hiện đại và cá nhân hoá hơn.
Ở khả năng vận hành, Toyota bZ7 sử dụng hệ thống động cơ điện DriveONE của Huawei, cho công suất 277 mã lực và dẫn động cầu sau. Tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 180 km/h, phù hợp với định hướng một mẫu xe điện thiên về sự ổn định, êm ái và tối ưu năng lượng. Xe cũng được tích hợp hệ thống hỗ trợ lái ADAS của Momenta, sử dụng mô hình trí tuệ nhân tạo lớn để hỗ trợ người lái trên cả đường đô thị lẫn cao tốc.

Theo thông tin từ CarNewsChina, Toyota bZ7 sử dụng pin LFP với hai mức dung lượng khác nhau. Tuỳ chọn pin 71,35 kWh cho phép xe di chuyển khoảng 600 km mỗi lần sạc, trong khi bộ pin lớn 88,13 kWh có phạm vi hoạt động lên tới 710 km. Những con số này giúp bZ7 trở thành một trong những sedan điện có tầm hoạt động tốt trong phân khúc.
Một số hình ảnh mẫu Toyota bZ7 tại Trung Quốc:










