Toyota Hilux thế hệ mới ra mắt 10/11 hé lộ 1 phần: Động cơ hybrid nhẹ, thiết kế lột xác, vẫn giữ 'chất bền bỉ' trứ danh
Sau 10 năm, Hilux chính thức bước sang thế hệ mới với ngoại hình hoàn toàn khác, khung gầm cải tiến và động cơ 2.8L mild-hybrid tiết kiệm hơn.
Sau nhiều tháng rò rỉ hình ảnh chạy thử và lan truyền tin đồn, Toyota cuối cùng cũng xác nhận sẽ ra mắt Hilux thế hệ mới tại Thái Lan vào ngày 10/11/2025, đồng thời tung đoạn teaser chính thức đầu tiên hé lộ ngoại hình của mẫu bán tải huyền thoại này.
Trong video được Toyota Thái Lan công bố, Hilux thế hệ mới gây chú ý với phần đầu xe hoàn toàn tái thiết kế: cụm đèn pha LED mảnh và sắc nét, kết hợp với nắp ca-pô dập gân nổi cơ bắp và hốc gió cản trước lớn tạo cảm giác vững chãi, hiện đại hơn.
Khi nhìn ngang, xe vẫn giữ phong cách cab đôi quen thuộc, cùng thanh thể thao phía sau và vòm bánh mở rộng. Đuôi xe được tinh chỉnh tinh tế hơn, với cụm đèn hậu LED góc cạnh ôm lấy cửa thùng, tích hợp thêm cánh gió nhỏ giúp tăng tính khí động học. Logo TOYOTA cỡ lớn xuất hiện nổi bật ở lưới tản nhiệt, trong khi tên Hilux được dập nổi ở cửa thùng sau. Chiếc xe trong teaser dùng mâm hợp kim đen 7 chấu kép, đậm chất thể thao.
Dù Toyota chưa công bố hình ảnh chính thức, nội thất Hilux mới được cho là thay đổi toàn diện.
Các hình ảnh rò rỉ cho thấy cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí đặt nổi trên táp-lô với thiết kế góc cạnh, hiện đại hơn. Chất lượng vật liệu bên trong cũng được nâng cấp đáng kể, với nhiều tùy chọn ốp trang trí và bọc ghế cao cấp, giúp Hilux mang hơi hướng SUV hơn là xe bán tải truyền thống.
Dù thay đổi nhiều về ngoại hình, Toyota vẫn giữ giá trị cốt lõi của Hilux - sự bền bỉ và đáng tin cậy thông qua kết cấu khung rời IMV được nâng cấp. Khung này không chuyển sang nền tảng TNGA-F như Tacoma hay Land Cruiser, nhưng được gia cường độ cứng, giảm rung chấn và tối ưu khả năng off-road.
Bên cạnh đó, các hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến như cảnh báo va chạm, hỗ trợ giữ làn và kiểm soát hành trình thích ứng dự kiến cũng sẽ xuất hiện trên phiên bản mới.

Dưới nắp ca-pô, Hilux thế hệ mới sử dụng động cơ diesel tăng áp 2.8L đi kèm hệ thống mild-hybrid 48V, cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và tùy chọn dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh, hứa hẹn mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Theo hồ sơ sản phẩm tại thị trường Australia, các bản động cơ diesel 2.4L và xăng 2.7L sẽ bị loại bỏ. Toyota được cho là đang chuẩn bị thêm phiên bản hybrid hoàn toàn và thuần điện (EV) trong giai đoạn tiếp theo, phù hợp xu hướng “xanh hóa” ngành ô tô toàn cầu.
Toyota xác nhận, Hilux mới sẽ tiếp tục được sản xuất tại Thái Lan - trung tâm lắp ráp chính của dòng xe này tại khu vực Đông Nam Á. Mẫu bán tải thế hệ mới sẽ đối đầu trực tiếp với hàng loạt đối thủ trong phân khúc cỡ trung, gồm: Ford Ranger, Isuzu D-Max, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50, Nissan Navara, Kia Tasman và cả Volkswagen Amarok, cùng các mẫu xe Trung Quốc đang ngày càng mở rộng thị phần.
Việc Toyota giới thiệu Hilux thế hệ mới được xem là bước ngoặt quan trọng, bởi mẫu xe này đã gần 10 năm không có thay đổi toàn diện kể từ lần ra mắt 2015.
Với thiết kế hiện đại, nội thất tiện nghi và công nghệ hybrid nhẹ, Hilux hứa hẹn tiếp tục giữ vị thế biểu tượng trong phân khúc bán tải toàn cầu, đồng thời đáp ứng yêu cầu khắt khe về môi trường và trải nghiệm người lái trong kỷ nguyên mới.

