Toyota Land Cruiser tạm dừng phân phối tại Việt Nam

23-06-2022 09:55|Hải Duy

Hiện tại, mẫu SUV cỡ lớn Toyota Land Cruiser không đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Vì vậy, hãng đã tạm dừng nhận đơn đặt hàng để trả hết đơn cũ.

Nhiều đại lý chính hãng tại Hà Nội và TP HCM đã bắt đầu ngừng nhận đơn đặt hàng mẫu SUV cỡ lớn Toyota Land Cruiser từ tháng 3, bởi chưa có lịch cấp xe từ hãng.

Một số khách hàng cũng đã tham khảo nhiều đại lý nhưng cũng đều không thể đặt xe vào lúc này.

Đại diện Toyota Việt Nam cũng cho biết, nguồn cung đối với một số mẫu xe của hãng, trong đó có cả Toyota Land Cruiser đang bị hạn chế, linh kiện đầu vào không đủ để phục vụ sản xuất.

Vì vậy, căn cứ theo tình hình thực tế về khả năng cung ứng từ Toyota Việt Nam và nhằm đảm bảo quyền lợi của tất cả khách hàng, hãng sẽ tạm thời dừng nhận hợp đồng đặt cọc xe Toyota Land Cruiser mới, để tập trung trả hết đơn cũ.

Do không mua được xe mới chính hãng, nhiều khách hàng đã chuyển hướng sang mua lại hợp đồng đã cọc của người khác nhưng không còn nhu cầu nữa, hoặc phải mua qua dân buôn.

Tuy nhiên, việc làm này sẽ buộc khách hàng phải trả thêm rất nhiều tiền, thậm chí vài trăm triệu đến cả tỷ đồng mới có thể mua được xe.

Kể từ khi ra mắt Việt Nam vào năm ngoái, Toyota Land Cruiser thế hệ mới luôn trong tình trạng cháy hàng, không có đủ xe để bán. Mặc dù là mẫu SUV được rất nhiều đại gia Việt quan tâm, nhưng báo cáo doanh số hàng tháng thì Land Cruiser luôn nằm trong top những xe bán ít nhất.

Chính vì vậy, Toyota Land Cruiser luôn trong tình trạng 'bán bia kèm lạc', mức 'lạc' leo thang từng ngày, từ 300 triệu đồng lên đến 1,6 tỷ đồng, tương đương khoảng 40% giá trị xe.

Toyota Land Cruiser LC300 khan hàng, chênh gần một tỷ đồng

Land Cruiser đột ngột tăng giá gần 100 triệu đồng

Toyota Land Cruiser 200 Series độ ngoại thất chiến binh

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/toyota-land-cruiser-tam-dung-phan-phoi-tai-viet-nam-136964.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Toyota Land Cruiser tạm dừng phân phối tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH