Bất động sản

TP. HCM đầu tư 4 nút giao 'cởi trói' ùn tắc cho 2 giao lộ 6,7 con đường chồng chéo lên nhau

Khuê Vân 25/07/2024 14:05

Thành phố sẽ ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2024-2028 4 nút giao này để giải quyết ùn tắc giao thông và cải thiện hạ tầng đô thị.

TP. HCM dự kiến xây dựng cầu vượt tại các nút giao lớn tại các quận trung tâm thành phố như ngã bảy Điện Biên Phủ, ngã sáu Nguyễn Tri Phương và Nguyễn Oanh - Phan Văn Trị nhằm giảm ùn tắc giao thông. Đây là nhóm dự án trọng điểm vừa được Sở GTVT TP. HCM đề xuất UBND thành phố ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2024-2028. Mỗi công trình có kinh phí khoảng 400 tỷ đồng từ ngân sách thành phố.

Ngã bảy Điện Biên Phủ - Ngô Gia Tự - Lý Thái Tổ - Lê Hồng Phong (quận 3, quận 10) và ngã sáu Nguyễn Tri Phương - Ngô Gia Tự - Nguyễn Chí Thanh (quận 5, quận 10) là hai nút giao lớn ở nội đô thành phố. Hai nút giao này có dạng vòng xoay, ở giữa là tượng đài Công Nhân và An Dương Vương. Hiện nay, mật độ xe tại các đường dẫn vào các nút giao ngày càng lớn, gây ùn tắc thường xuyên.

Capture

Ngã sáu Nguyễn Tri Phương Nguyễn Oanh - Phan Văn Trị. Ảnh chụp từ vệ tinh

Cầu vượt tại hai khu vực này sẽ bao gồm các nhánh băng qua nút giao, giúp giảm giao cắt như hiện nay. Hướng đi của các nhánh cầu sẽ được tính toán phù hợp khi bước vào giai đoạn nghiên cứu cụ thể của các dự án. Trước đây, TP. HCM đã dự tính đầu tư cầu vượt thép tại hai nút giao này nhưng chưa triển khai do thiếu vốn và cần nghiên cứu để hạn chế ảnh hưởng mỹ quan.

>> TP. HCM mở rộng con đường độc đạo, xoá điểm đen 'tử thần' 1,6km hàng chục vụ tai nạn mỗi năm

Cùng với hai con đường trên, Sở GTVT cũng đề xuất sớm xây dựng cầu vượt tại nút giao Nguyễn Oanh - Phan Văn Trị, quận Gò Vấp. Cầu vượt này dự kiến dài 500m, rộng 2-4 làn, cho phép xe lưu thông hai chiều theo hướng đường Nguyễn Oanh băng qua đường Phan Văn Trị.

Ngoài ra, ở ngoại thành, cầu vượt cũng được dự kiến đầu tư tại nút giao Quốc lộ 1 - đường số 7 - đường số 8 (quận Bình Tân) theo hai phương án cầu vượt hoặc hầm chui. Công trình này sẽ dài khoảng 400m, rộng 2-4 làn, xe chạy hai chiều.

Capture

Ngã bảy Điện Biên Phủ - Ngô Gia Tự - Lý Thái Tổ - Lê Hồng Phong. Ảnh chụp từ vệ tinh

Bên cạnh đó, nhiều nút giao quan trọng khác cũng được ngành giao thông thành phố đề xuất đầu tư trước năm 2030, như nút giao Bốn Xã giáp quận Bình Tân và Tân Phú với tổng vốn gần 2.400 tỷ đồng; nút giao giữa cao tốc Bến Lức - Long Thành với Quốc lộ 50 (huyện Nhà Bè) và đường Rừng Sác (huyện Cần Giờ) với mức vốn dự kiến lần lượt là 573 tỷ đồng và 2.400 tỷ đồng.

Việc đầu tư xây dựng cầu vượt tại các nút giao trọng điểm này thể hiện quyết tâm của TP. HCM trong việc giảm ùn tắc giao thông và cải thiện hạ tầng giao thông đô thị.

>> TP. HCM 'mạnh tay' chi gần 2.400 tỷ giải cứu 'ma trận' kẹt xe ngã 6 phức tạp nhất thành phố

Việt Nam sẽ có cây cầu vượt biển dài gần 18km, gấp hơn 3 lần cầu vượt biển dài nhất hiện tại

Vùng đồng bằng lớn nhất Việt Nam sắp 'lên hương' nhờ siêu cảng 55.000 tỷ và cầu vượt biển dài 17km

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tp-hcm-dau-tu-4-nut-giao-coi-troi-cho-2-giao-lo-67-con-duong-chong-cheo-d128579.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    TP. HCM đầu tư 4 nút giao 'cởi trói' ùn tắc cho 2 giao lộ 6,7 con đường chồng chéo lên nhau
    POWERED BY ONECMS & INTECH