Bất động sản

TP. HCM 'mạnh tay' chi gần 2.400 tỷ giải cứu 'ma trận' kẹt xe ngã 6 phức tạp nhất thành phố

Khuê Vân 12/07/2024 13:00

Lưu lượng người và xe qua lại tại nút giao thông 6 ngả đường này rất lớn, thường xuyên ùn tắc cục bộ.

Ngã tư Bốn Xã (quận Bình Tân và Tân Phú) là điểm gặp nhau của 6 con đường: Bình Long, Thoại Ngọc Hầu, Hòa Bình, Phan Anh, Hương Lộ 2 và Lê Văn Quới.

Sáu hướng đường đều được lắp đặt trụ đèn xanh đèn đỏ. Tuy nhiên, lưu lượng người và xe qua lại tại điểm giao cắt này luôn đông đúc khiến giao thông hỗn loạn, nhất là vào giờ cao điểm. Lưu lượng người và xe qua lại tại nút giao thông này rất lớn, dẫn tới thường xuyên ùn tắc cục bộ không có lối thoát. Bởi vậy, nút giao này được nhận định phức tạp khó giải nhất thành phố.

anh chuan web

Nút giao ngã tư Bốn Xã. Ảnh: Lê Minh

Vì vậy, Sở GTVT TP. HCM đã đề xuất UBND TP. HCM xây dựng cầu vượt hai chiều tại nút giao này. Dự án sẽ bao gồm cầu vượt và nút giao thông, trong đó sẽ xây dựng cầu vượt thép theo hướng Lê Văn Quới - Hòa Bình, chiều dài 279m, chiều rộng cầu 12m, lưu thông 2 chiều.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 2.400 tỷ đồng (chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 2.091 tỷ đồng), sử dụng vốn ngân sách thành phố, dự kiến triển khai giai đoạn 2024-2028.

>> TP. HCM mở rộng con đường độc đạo, xoá điểm đen 'tử thần' 1,6km hàng chục vụ tai nạn mỗi năm

Dự án đã được đã phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 4/2016 và giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (trước đây là Khu Quản lý giao thông đô thị số 1) làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, TP. HCM chưa được bố trí vốn để đầu tư xây dựng. Do đó, đến nay dự án này vẫn nằm trên giấy dù đã khảo sát, lập kế hoạch dự án xong.

Để phù hợp hơn với tình hình thực tiễn hiện nay, Sở Giao thông Vận tải TP. HCM đã tổ chức các cuộc họp với các đơn vị liên quan và thống nhất điều chỉnh quy mô đầu tư và nâng tổng mức đầu tư từ 1.860 tỷ đồng lên 2.383 tỷ đồng, bao gồm giải phóng mặt bằng và vốn đầu tư xây dựng.

Nút giao thông ngã này cũng nằm trong 24 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông trên địa bàn TP. HCM, đang được Sở Giao thông Vận tải TP. HCM cùng các đơn liên quan nghiên cứu và đưa ra giải pháp nhằm kéo giảm ùn tắc. Trong đó, một số điểm đã được TP. HCM đầu tư xây dựng như: Xây dựng hầm chui tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, xây dựng nút giao An Phú, xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa…

>> Tiềm năng của 'Amazon thu nhỏ', 'cánh tay nối dài' ra thế giới cho 'đầu tàu' kinh tế của Việt Nam

Vì sao nút giao lớn nhất TP. HCM sắp bị rút vốn?

Mục sở thị nơi sẽ 'nhường chỗ' cho nút giao kết nối tổ hợp ga 19 nghìn tỷ của Thủ đô

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tp-hcm-manh-tay-chi-gan-2400-ty-giai-cuu-ma-tran-ket-xe-nga-6-phuc-tap-nhat-thanh-pho-d127495.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TP. HCM 'mạnh tay' chi gần 2.400 tỷ giải cứu 'ma trận' kẹt xe ngã 6 phức tạp nhất thành phố
POWERED BY ONECMS & INTECH