Bất động sản

TP. HCM mở rộng con đường độc đạo, xoá điểm đen 'tử thần' 1,6km hàng chục vụ tai nạn mỗi năm

Khuê Vân 08/07/2024 06:09

Dự kiến tuyến đường này sẽ nâng cấp, mở rộng từ 7m lên 30m với 2 làn xe lên thành 2 làn xe gắn máy và 4 làn xe ô tô.

Đường Nguyễn Duy Trinh tuy chỉ dài gần 10km nhưng là một trục đường "huyết mạch" của Thành phố Thủ Đức, kết nối quận 2 qua quận 9 (cũ). Tuy nhiên do quy hoạch xây dựng từ khá lâu nên mặt đường nhỏ hẹp, phương tiện di chuyển đông và tại đoạn qua Phú Hữu có nhiều xe container nên đây còn được mệnh danh là cung đường “tử thần”.

Theo thống kê, đường Nguyễn Duy Trinh có hơn 10.000 lượt xe tải, container... chạy qua mỗi ngày. Đoạn từ vòng xoay Phú Hữu (trên đường Vành đai 2) tới đường vào Khu công nghiệp Phú Hữu dài 1,6km nhiều năm qua trở thành nỗi ám ảnh của người dân vì mỗi năm xảy ra hàng chục vụ tai nạn chết người.

9869-1682411259-dji0287-compress

Đường Nguyễn Duy Trinh nhỏ hẹp trong mật độ giao thông đông đúc. Ảnh: Vietnambiz

Dọc đoạn đường trên, cơ quan chức năng gắn nhiều biển báo ở các vị trí thường xảy ra tai nạn, kèm thống kê số người chết, bị thương để cảnh báo. Tuy nhiên, tai nạn chết người vẫn liên tục xảy ra.

Trên đường Nguyễn Duy Trinh quận 9 còn có những nút giao cắt với các trục đường quan trọng như cao tốc xa lộ Hà Nội, đường Vành đai 2… khiến cho tình trạng kẹt xe, tắc đường ngày càng nghiêm trọng hơn.

>> Hà Nội công khai loạt cao ốc 'quen mặt' vi phạm PCCC, nhiều toà toạ lạc trên trục 'đất vàng'

Quy hoạch đường Nguyễn Duy Trinh được coi là một trong những dự án trọng điểm tại TP. HCM. Dự kiến tuyến đường này sẽ nâng cấp, mở rộng từ 7m lên 30m với 2 làn xe lên thành 2 làn xe gắn máy và 4 làn xe ô tô, lộ giới đường Nguyễn Duy Trinh nâng cấp lên 30m.

Do-Xuan-Hop.2

Đường Nguyễn Duy Trinh nhỏ hẹp chỉ có 2 làn xe vẻn vẹn 7m. Ảnh: Hữu Chánh

Dự án nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh đã được Sở GTVT phê duyệt tại Quyết định số 5334/QD-SGTVT ngày 31/10/2019. Tuy nhiên, dự án tạm ngưng do tổng mức đầu tư vượt so với dự án được duyệt. Nguyên nhân do tăng chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng.

Hiện nay, với tình hình tai nạn giao thông cấp bách như vậy, Sở GTVT TP. HCM đề xuất UBND TP. HCM giao nhiệm vụ thực hiện chuẩn bị đầu tư dự án trong năm nay. Đoạn đường Nguyễn Duy Trinh này sớm được mở rộng, ngoài việc giải quyết tình trạng tai nạn giao thông, vấn đề ùn tắc, sẽ còn tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động tại cảng Phú Hữu.

Đồng thời, để đảm bảo sự an toàn cho những phương tiện lưu thông nút giao thông đường Nguyễn Duy Trinh với đường 990 sẽ được mở rộng và nâng cấp cả về hệ thống chiếu sáng, hệ thống thoát nước và cống hộp tiết diện. Tổng vốn cho dự án này lên đến 1.630 tỷ đồng.

>> Hé lộ về doanh nghiệp 'chơi lớn' xây băng tải vận chuyển 'vàng đen' vượt biên giới chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam

TP. HCM làm dự án đường 13.000 tỷ, giải thoát nỗi ám ảnh 'đi là tắc' ở khu Nam

TP. HCM dự chi 7.000 tỷ mở rộng con đường kẹt xe nhất cửa ngõ phía Đông TP

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tp-hcm-mo-rong-con-duong-doc-dao-xoa-diem-den-tu-than-16km-hang-chuc-vu-tai-nan-moi-nam-d127084.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TP. HCM mở rộng con đường độc đạo, xoá điểm đen 'tử thần' 1,6km hàng chục vụ tai nạn mỗi năm
POWERED BY ONECMS & INTECH