Trà sữa CHAGEE Trung Quốc có thể sắp mở cửa hàng tại Việt Nam: 8 giây làm xong 1 ly nước, mua 15.000 tấn lá trà/năm?
Với hơn 4.500 cửa hàng, CHAGEE là một trong những thương hiệu trà sữa hàng đầu Trung Quốc và nổi tiếng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đáng chú ý, thương hiệu này có thể sẽ vào Việt Nam trong tương lai.
Thời gian gần đây, trang Linkedin của thương hiệu trà sữa CHAGEE có đăng tải thông tin tuyển dụng vị trí Marketing & Branding Director và HR Country Head cho CHAGEE tại thị trường Việt Nam.
Điều này làm dấy lên suy đoán thương hiệu trà sữa Trung Quốc có khả năng sắp tiến vào thị trường Việt.
Thương hiệu trà sữa CHAGEE có gì?
Được thành lập tại tỉnh Vân Nam vào năm 2017, CHAGEE hiện có hơn 4.500 cửa hàng trên toàn thế giới và là một trong những thương hiệu trà hàng đầu của Trung Quốc. Hãng cũng có hơn 100 cửa hàng tại Malaysia và 3 cửa hàng tại Raffles City, Plaza Singapura và Orchard Gateway, Singapore.
Theo thông tin trên trang Daoinsights, doanh thu dự kiến của CHAGEE trong thời gian còn lại của năm 2024 sẽ đạt hơn 2,78 tỷ USD, tăng trưởng gấp đôi. Giám đốc điều hành CHAGEE, ông Zhang Junjie từng tuyên bố rằng doanh số năm nay của hãng sẽ vượt qua Starbucks Trung Quốc.
Ông cũng khẳng định thương hiệu đang tiến từng bước để trở thành công ty trà hàng đầu thế giới. Vào cuối năm 2022, CHAGEE chỉ có 1.000 cửa hàng, tuy nhiên, chưa đầy một năm rưỡi sau, số lượng cửa hàng đã vượt quá 4.500. Năm nay, CHAGEE cũng được đồn đoán rằng sẽ tiến tới IPO tại Mỹ.
Tại sự kiện Ngày Trà Quốc tế 2024 - Diễn đàn Đổi mới Trà Phương Đông Hiện Đại, diễn ra vào ngày 21/5, Chủ tịch Hiệp hội Tiếp thị Trà Trung Quốc, ông Wang Qing từng chia sẻ: “Sự thành công của các loại đồ uống trà mới đã giúp trà Trung Quốc vươn ra thị trường toàn cầu một cách hiệu quả. CHAGEE đã thu hẹp khoảng cách giữa văn hóa trà truyền thống Trung Quốc và nhịp sống hiện đại, đồng thời nâng cao sự hiểu biết của thị trường quốc tế về trải nghiệm thưởng thức trà”.
Ông Zhang Junjie cũng nói thế giới là của người trẻ và nếu họ không uống trà thì mặt hàng này sẽ không có tương lai. “Nhưng giới trẻ hiện nay uống trà như thế nào?. Điều đó khiến tôi phải suy nghĩ cách để khiến trà trở nên dễ tiếp cận và hấp dẫn hơn đối với nhiều người trẻ”, ông Zhang nói.
Đi lên từ nhân viên bán trà sữa, ông chủ thương hiệu CHAGEE luôn ấp ủ ước mơ đưa trà Trung Quốc đến các quốc gia còn lại của thế giới.
Ngay từ đầu, điều mà ông Zhang đề cao nhất luôn là nguyên liệu chất lượng cao và kỹ thuật chế biến công phu, từ đó có thể tạo ra những sản phẩm độc đáo đáp ứng được nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng. Đặc biệt, các chương trình vận hành, tri ân khách hàng cũng phải hiện đại và đầu tư.
Ngoài việc cập nhật thực đơn với những hương vị mới mẻ nhằm phục vụ vị giác của tập khách hàng trẻ trung, CHAGEE còn tạo ra xu hướng với nhiều hình thức mới. Đáng chú ý, thương hiệu này còn có kế hoạch mua khoảng 15.000 tấn lá trà vào năm 2024 – nặng gấp đôi Tháp Eiffel.
Hương vị bán chạy hàng đầu của CHAGEE là trà xanh sữa vị nhài đặc trưng - khoảng 438 cốc được bán mỗi phút trên toàn thế giới. Doanh số trung bình hàng tháng của một cửa hàng CHAGEE đơn lẻ vào năm 2023 đạt 24 nghìn cốc. Hiện tại, thời gian sản xuất một cốc trà tại CHAGEE vào khoảng 8 giây.
Tham khảo The Straits times, Daoinsights