Chứng khoán

Tracodi (TCD) ký kết thỏa thuận hợp tác với ‘ông lớn’ xây dựng Trung Quốc

Thu Huyền 15/06/2024 - 15:45

Việc Tracodi (TCD) và CREC hợp tác chiến lược sẽ giúp hai bên tận dụng thế mạnh của nhau trong bối cảnh các yếu tố vĩ mô thuận lợi và khi thị trường hồi phục.

Ngày 12/6, CTCP Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi - HoSE: TCD) và Tập đoàn Đường sắt Quốc tế Trung Quốc (CREC) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm đầu tư và phát triển các dự án hạ tầng giao thông, phát triển hạ tầng khu công nghiệp và nhà ở xã hội tại Việt Nam. Đây là một bước tiến quan trọng, không chỉ giúp thúc đẩy kinh tế giữa 2 doanh nghiệp mà còn hỗ trợ nâng cao chất lượng hạ tầng giao thông và công nghiệp trong nước.

Cụ thể, Tracodi và CREC đã cùng nhau tiến đến ký kết thoả thuận hợp tác trong việc phát triển và đầu tư chung bao gồm xây dựng cơ sở hạ tầng về đường sắt, đường cao tốc, bến cảng, cầu cống, sản xuất công nghiệp, đầu tư dự án. Hai bên nhất trí hợp tác cùng có lợi, minh bạch, dễ thực hiện, hỗ trợ lẫn nhau để cùng phát triển. Các chi tiết hợp tác cụ thể sẽ được hai bên thảo luận và thống nhất ở giai đoạn sau.

Bên cạnh đó, hai bên cũng tiến đến thỏa thuận, Tracodi sẽ tập trung vào việc phát triển và triển khai các dự án. Với kinh nghiệm và hiểu biết sâu rộng về thị trường nội địa, Tracodi sẽ đảm bảo các dự án được thực hiện đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao. CREC sẽ đóng vai trò cung cấp công nghệ và tài chính nhằm mang đến những giải pháp công nghệ tiên tiến và các nguồn lực tài chính cần thiết để hỗ trợ cho việc thực hiện các dự án. CREC cũng có thể đầu tư vốn vào Tracodi để cùng phát triển và thực hiện các dự án có cùng sự quan tâm.

Tracodi (TCD) ký kết thỏa thuận hợp tác với ‘ông lớn’ xây dựng Trung Quốc
Tracodi ký kết thỏa thuận hợp tác với CREC

Năm 2024 được xem là năm bản lề để hoàn thành kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021-2025 với các dự án hạ tầng giao thông quan trọng. Cùng với đó là triển vọng thị trường bất động sản sẽ dần đi vào chu kỳ hồi phục trong năm nay sẽ tạo ra tác động tích cực đến nhóm ngành xây dựng – hạ tầng. Việc Tracodi và CREC hợp tác chiến lược sẽ giúp hai bên tận dụng thế mạnh của nhau, cùng nhau nắm bắt cơ hội bứt phá trong bối cảnh các yếu tố vĩ mô thuận lợi và khi thị trường hồi phục.

Theo tìm hiểu, CREC thuộc Top 500 doanh nghiệp lớn nhất toàn cầu theo xếp hạng của Forbes. Lĩnh vực của doanh nghiệp này là tổng thầu thi công công trình xây dựng cơ bản bao gồm: Đường sắt, đường bộ, thị chính, giao thông đường sắt đô thị, thủy lợi, thủy điện, sân bay, cảng biển, bến cảng, chế tạo thiết bị công nghiệp và linh phụ kiện, phát triển bất động sản, khai thác tài nguyên khoáng sản, kinh doanh đường bộ cao tốc và đầu tư tài chính…

Tính đến nay, tập đoàn có 381 chi nhánh tại 105 quốc gia với tổng nhân viên là khoảng 290.000 người; doanh thu năm 2022 là 1.150 tỷ nhân dân tệ tương đương 158,5 tỷ USD.

Tại Việt Nam, CREC là tổng thầu thi công dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 2 Cát Linh – Hà Đông với tổng giá trị hợp đồng EPC 640 triệu USD; dự án điện gió Đắk Nông có tổng giá trị hợp đồng 18,1 triệu USD; dự án nhà máy lốp tại Tiền Giang có tổng giá trị 5 triệu USD.

>> KSB ký kết hợp tác chiến lược với đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng cho Aeon, Lotte, Vinpearl Phú Quốc

Dragon Capital tiếp tục tăng tỷ lệ sở hữu cổ phiếu Hoa Sen (HSG)

Cổ phiếu dầu khí nào hưởng lợi lớn nhờ căng thẳng ở Trung Đông?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tracodi-tcd-ky-ket-thoa-thuan-hop-tac-voi-ong-lon-xay-dung-trung-quoc-238746.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tracodi (TCD) ký kết thỏa thuận hợp tác với ‘ông lớn’ xây dựng Trung Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH