Quốc tế

Triều Tiên gửi hơn 3 triệu quả đạn pháo tới Nga

Bắc Hiệp Theo Nikkei Asia 28/02/2024 - 15:04

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã gửi 6.700 container đạn dược tới Nga trong những tháng gần đây, có khả năng cung cấp hơn 3 triệu quả đạn pháo 152 mm.

Triều Tiên gửi hơn 3 triệu quả đạn pháo tới Nga

Phát biểu trước báo giới Hàn Quốc, Bộ trưởng Quốc phòng Shin Won-sik thông báo Nga dự kiến sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ công nghệ cho chương trình vệ tinh giám sát quân sự của Triều Tiên. Đặc biệt, chính quyền Bình Nhưỡng được cho là sẽ phóng một vệ tinh khác vào cuối tháng 3.

Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc hồi tháng 11 ước tính Triều Tiên đã chuyển hơn 1 triệu quả đạn pháo cho Moscow.

Nga đã sử dụng 10.000 quả đạn pháo mỗi ngày trong cuộc chiến tại Ukraine, tờ Wall Street Journal đưa tin vào tháng 1. Con số này gấp 5 lần khối lượng mà Ukraine hiện đang sử dụng.

Nga đã giải quyết tình trạng thiếu đạn pháo từ mùa hè năm ngoái, khi Ukraine sử dụng 7.000 viên đạn mỗi ngày so với 5.000 viên của Nga.

Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS), một tổ chức nghiên cứu khác của Anh, cho rằng đạn pháo của Triều Tiên đang hỗ trợ các nỗ lực chiến tranh của Nga.

Theo IISS, kể từ khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin vào tháng 9, phía Bình Nhưỡng đã cung cấp cho Moscow số đạn pháo đủ dùng trong ít nhất một tháng.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cho biết các nhà máy sản xuất vũ khí của Triều Tiên đang hoạt động với khoảng 30% công suất do thiếu điện. Tuy nhiên, các nhà máy cung cấp đạn pháo cho Nga đang hoạt động hết công suất, cho thấy Triều Tiên đang ưu tiên cung cấp đạn dược cho Moscow.

Ông Shin cũng khẳng định Nga đã gửi nhiều container đến Triều Tiên hơn 30% so với số lượng container nhận được từ Triều Tiên, không loại trừ khả năng là lương thực do Nga viện trợ.

Tổng thống Nga Putin sẽ tới thăm Triều Tiên

Triều Tiên để ngỏ khả năng Thủ tướng Nhật Bản tới thăm

Triều Tiên hủy bỏ thỏa thuận hợp tác kinh tế với Hàn Quốc

Mối nguy tại Bán đảo Triều Tiên

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/trieu-tien-gui-hon-3-trieu-qua-dan-phao-toi-nga-post143992.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Triều Tiên gửi hơn 3 triệu quả đạn pháo tới Nga
POWERED BY ONECMS & INTECH