Bất động sản

Trong khi thị trường bất động sản ảm đạm, nơi này bất ngờ "sống dậy", đầu tư nước ngoài tăng gấp rưỡi

Ngô Hương 05/10/2023 14:00

Theo thống kê từ Knight Frank, hiện Singapore là quốc gia đầu tư nhiều nhất vào bất động sản thương mại của Nhật Bản trong năm 2023.

img-0978-20230923083215
Nguồn ảnh: Bnews

Herry Chin - người đứng đầu bộ phận nghiên cứu châu Á - Thái Bình Dương tại CBRE (công ty đầu tư và dịch vụ bất động sản thương mại của Mỹ) cho biết, đây là thời điểm hoàng kim của thị trường bất động sản Nhật Bản.

Nguyên nhân thứ nhất bởi bất động sản Nhật Bản được hưởng lợi từ chính sách tiền tệ cực lỏng lẻo, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang siết chặt lãi suất.

Ông Chin chỉ ra hai yếu tố then chốt đó là mức độ minh bạch và các nguyên tắc nền tảng vững vàng trong lĩnh vực bán lẻ và chung cư. Chung cư là loại hình bất động sản bao gồm nhiều căn hộ trong một toà nhà hoặc khu phức hợp, khác với bất động sản dành cho một gia đình với một không gian duy nhất.

Và một yếu tố khác không thể không nhắc đến là đồng yên Nhật đang rớt giá. đầu tư nước ngoài lợi dụng điều này vào lĩnh vực bất động sản Nhật Bản tăng mạnh mẽ.

Giám đốc nghiên cứu thị trường vốn Nhật Bản Koji Nato của JLL cho biết: “Trong quý 1/2023, số lượng nhà đầu tư nước ngoài tăng 100% so với cùng kỳ năm ngoái”. Số tiền này lên tới 2 tỷ USD trong quý 1/2023, gấp đôi so với năm ngoái. Trong đó, tỷ lệ cho vay trên giá trị ở mức 70% và lãi suất cho vay dao động quanh mức 1%.

Trong một báo cáo khác của Knight Frank, sự phục hồi của ngành du lịch Nhật Bản hậu đại dịch làm gia tăng lượt đặt phòng và đầu tư vào khách sạn.

Các khoản đầu tư vào khách sạn được thúc đẩy sau khi Nhật Bản bật đèn xanh cho hoạt động xây dựng các khu nghỉ dưỡng ở Osaka. Dự án này nhằm thu hút cả du khách quốc tế và tăng chi tiêu nội địa.

Knight Frank lưu ý, lĩnh vực logistic của Nhật Bản cũng tăng trưởng ấn tượng do thương mại điện tử phát triển mạnh. Lĩnh vực logistic cần đến các trung tâm phân phối, nhà kho và các cơ sở lưu trữ khác.

Theo ông Chin của CBRE, lĩnh vực bán lẻ đang tăng cường thuê mặt bằng. Các nhà đầu tư đang xem xét thị trường sơ cấp và thứ cấp ở Tokyo và Osaka, nơi nhu cầu cho thuê quay trở lại khi du khách ngày một đông.

Hiện Singapore là quốc gia đầu tư nhiều nhất vào bất động sản thương mại của Nhật Bản trong năm 2023. Tính đến hiện tại, các thương vụ mua lại có tổng trị giá tới 3 tỷ USD. Mỹ là nhà đầu tư lớn thứ hai vào Nhật Bản với 2,58 tỷ USD và Canada đứng thứ ba với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ USD.

Công ty của ông Đặng Lê Nguyên Vũ phải nộp hơn 100 tỷ tiền thuê đất

79 căn biệt thự không phép ở Phú Quốc là của ai mà trong nhiều năm ngang nhiên xây dựng?

Miss Universe Vietnam Bùi Quỳnh Hoa kể chuyện buôn đất, đáp trả vì sao chẳng cần mua giải

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/trong-khi-thi-truong-bat-dong-san-am-dam-noi-nay-bat-ngo-song-day-dau-tu-nuoc-ngoai-tang-gap-ruoi-d109453.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trong khi thị trường bất động sản ảm đạm, nơi này bất ngờ "sống dậy", đầu tư nước ngoài tăng gấp rưỡi
POWERED BY ONECMS & INTECH