Trung Quốc, quốc gia dẫn đầu thế giới về sản lượng và tiêu dùng xe máy điện, đã xây dựng một chiến lược đa tầng để giải quyết triệt để bài toán hạ tầng trạm sạc.
Sau thời gian dài thí điểm và nghiên cứu, BYD – nhà sản xuất xe điện hàng đầu Trung Quốc – sẽ chính thức đưa vào sử dụng 500 trụ sạc siêu nhanh công suất 1.000 kW đầu tiên từ đầu tháng 4 tới.
Tỉnh Gia Lai hiện có 1.300 xe điện đang hoạt động cùng 36 trạm sạc, được phân bổ tại 14 huyện, thị xã, thành phố, bao gồm 78 trụ sạc và 128 cổng sạc ô tô điện.
Việc triển khai xe buýt điện không chỉ góp phần giảm ô nhiễm môi trường mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải công cộng, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân Thủ đô.
Công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và Fast+ đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhượng quyền để lắp đặt 5.000 trụ sạc các loại dành riêng cho xe điện VinFast, công suất từ 7,4KW đến 120KW trên toàn quốc, từ nay đến hết năm 2025.
Hệ thống trạm Supercharger đem về khoản tiền hàng tỷ USD/năm cho Tesla. Con số này ước tính lên đến 10 tỷ USD khi trạm sạc của Elon Musk chiếm nhiều thị phần hơn tại Mỹ. Ở thị trường Việt Nam, VinFast gần như là đơn vị duy nhất đang phát triển hệ thống các trạm sạc.