Quốc tế

Trung Quốc dự báo nắng nóng cực đoan trong năm 2024

Bắc Hiệp Theo Reuters 26/12/2023 - 21:32

Dù đang trải qua đợt giá lạnh lịch sử, Trung Quốc có thể sẽ phải đối mặt với một đợt nắng nóng gay gắt và sự gia tăng các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt vào năm tới do El Nino.

Trung Quốc dự báo nắng nóng cực đoan trong năm 2024

Năm 2023, Trung Quốc đã chứng kiến sự chao đảo từ nhiệt độ nóng nhất được ghi nhận kể từ năm 1850 đến một đợt lạnh khắc nghiệt khiến nhiều nơi trên đất nước rơi vào tình trạng "đóng băng" trong gần hai tuần vào đầu tháng 12.

“Năm 2024 có thể nóng hơn và cũng có thể là một năm mà các hiện tượng khắc nghiệt có thể xảy ra thường xuyên và mạnh mẽ hơn”, ông Chu Bing, chuyên gia trưởng của Trung tâm Khí hậu Quốc gia Trung Quốc, dự báo.

Mùa hè vừa qua đã chứng kiến đợt nắng nóng kỷ lục tại thủ đô Bắc Kinh, trong khi một thị trấn xa xôi ở phía tây bắc của Trung Quốc đã ghi nhận mức nhiệt 52 độ C - con số kỷ lục nhất của nước này.

Các trận bão cũng mang đến lượng mưa kỷ lục ở phía bắc Trung Quốc, gây lũ lụt trên diện rộng.

Hiện tượng El Nino thường xảy ra từ hai đến bảy năm một lần, khi vùng nước gần xích đạo ở Thái Bình Dương trở nên ấm hơn bình thường dẫn đến lượng mưa lớn, bão hoặc hạn hán ở một số nơi trên thế giới.

El Nino năm nay bắt đầu vào tháng 6 và đã thiết lập những mức nhiệt độ cao mới trên khắp thế giới.

Các chuyên gia thời tiết dự đoán El Nino có thể giảm dần trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 năm sau, nhưng sẽ phải mất nhiều tháng mới chấm dứt hoàn toàn hiện tượng này, nên có thể sẽ có nhiều kỷ lục về nhiệt độ bị phá vỡ vào năm 2024.

Thị trường Trung Quốc rộng mở cho nông sản Việt Nam

Sở hữu hệ thống giao lộ phức tạp nhất thế giới, Trung Quốc gây choáng với 'mê cung' không lối thoát, đến mức GPS cũng phải chào thua

Lạng Sơn lên kế hoạch chi gần 8.000 tỷ xây dựng cửa khẩu sử dụng AI kết nối với Trung Quốc

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/trung-quoc-du-bao-nang-nong-cuc-doan-trong-nam-2024-post141888.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trung Quốc dự báo nắng nóng cực đoan trong năm 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH