Công nghệ

Trung Quốc kêu gọi đánh giá toàn diện sản phẩm Intel

Du Lam 17/10/2024 - 09:50

Hiệp hội An ninh mạng Trung Quốc hôm 16/10 kêu gọi đánh giá toàn diện các sản phẩm của Intel, dẫn lý do bảo vệ an ninh quốc gia và quyền lợi người tiêu dùng.

lhodn3hr.png
Trung Quốc chỉ trích Intel vô trách nhiệm với khách hàng do các lỗ hổng bảo mật và thiếu sót trong sản phẩm. Ảnh: Shutterstock

Trong một tuyên bố, Hiệp hội An ninh mạng Trung Quốc nhấn mạnh một số lỗ hổng bảo mật trong các CPU Intel, bao gồm GhostRace, NativeBHI và Indirector, được phát hiện từ năm 2024. Hiệp hội cho rằng chúng phơi bày những thiếu sót lớn trong quản lý chất lượng sản phẩm và bảo mật của Intel.

Hiệp hội chỉ trích cách tiếp cận của Intel với các vấn đề này, gọi nó là “vô trách nhiệm với khách hàng”.

Ngoài ra, Intel cũng bị cáo buộc sử dụng các tính năng quản lý từ xa để giám sát người dùng, bí mật cài cửa hậu, đặt ra nguy cơ lớn đối với an toàn thông tin và mạng lưới.

Cho đến nay, gần 1/4 doanh thu toàn cầu Intel đến từ thị trường Trung Quốc. CPU Intel có mặt trong các sản phẩm điện tử tiêu dùng như laptop, máy chủ trung tâm dữ liệu. Theo Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông, các máy chủ sử dụng kiến trúc x86 của Intel chiếm khoảng 90% thị trường máy chủ CPU trong nước năm 2023 và ARM chiếm 10% còn lại.

Tuyên bố của hiệp hội nêu: “Intel kiếm lợi nhuận lớn tại Trung Quốc nhưng tiếp tục làm các hành động gây tổn hại đến lợi ích của Trung Quốc và đe dọa an ninh quốc gia”.

Cáo buộc của hiệp hội được đưa ra trong bối cảnh Mỹ ban hành Đạo luật CHIPS và Khoa học nhằm kiềm chế sự tiến bộ của đại lục trong lĩnh vực bán dẫn. Intel là một trong những doanh nghiệp hưởng lợi lớn nhất từ đạo luật.

Năm 2023, Micron là công ty bán dẫn nước ngoài đầu tiên trải qua một cuộc đánh giá bảo mật tại Trung Quốc.

>> Intel, AMD bắt tay đối phó với sự trỗi dậy của Arm

Intel, AMD bắt tay đối phó với sự trỗi dậy của Arm

Bán dẫn Hàn Quốc nên tránh ‘vết xe đổ’ của Toshiba, Intel

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/trung-quoc-keu-goi-danh-gia-toan-dien-san-pham-intel-2332718.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trung Quốc kêu gọi đánh giá toàn diện sản phẩm Intel
POWERED BY ONECMS & INTECH