Bất động sản

Tỷ phú giàu thứ hai châu Á ấp ủ kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất chip trị giá 10 tỷ USD

Lan Ngọc 11/09/2024 07:50

Dự án này được kỳ vọng sẽ hoàn thành trong vòng 3-5 năm.

Tập đoàn Adani, một trong những tập đoàn đa quốc gia lớn nhất Ấn Độ, đang lên kế hoạch hợp tác với Tower Semiconductor Ltd của Israel để xây dựng nhà máy sản xuất chip trị giá 10 tỷ USD tại Taloja, ngoại ô Mumbai. Đây là một bước tiến quan trọng, đánh dấu sự tham gia của Adani vào ngành công nghiệp sản xuất chất bán dẫn – lĩnh vực được coi là cốt lõi của nền kinh tế công nghệ toàn cầu.

Chi tiết dự án

Theo Devendra Fadnavis, Phó Thủ hiến bang Maharashtra, nhà máy dự kiến sẽ có công suất sản xuất 40.000 tấm wafer trong giai đoạn đầu và sẽ tăng lên 80.000 tấm trong giai đoạn thứ hai.

Tuy nhiên, thời gian cụ thể để hoàn thành dự án vẫn chưa được công bố. Theo một nguồn tin, dự án này được kỳ vọng sẽ hoàn thành trong vòng 3-5 năm, với phần lớn kinh phí do Adani Group tài trợ.

Việc hợp tác với Tower Semiconductor không chỉ giúp Adani mở rộng quy mô và năng lực sản xuất, mà còn tạo điều kiện cho Tower Semiconductor có một chỗ đứng vững chắc tại thị trường Ấn Độ đầy tiềm năng.

Tỷ phú giàu thứ hai châu Á ấp ủ kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất chip trị giá 10 tỷ USD tại Ấn Độ - Nguồn: Internet

Tỷ phú giàu thứ hai châu Á ấp ủ kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất chip trị giá 10 tỷ USD tại Ấn Độ - Nguồn: Internet

Lý lịch doanh nghiệp muốn xây nhà máy sản xuất chip trị giá 10 tỷ USD tại Ấn Độ

Adani Group - do tỷ phú Gautam Adani thành lập năm 1988, ban đầu là một doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa.

Hiện tại, tập đoàn này đã mở rộng hoạt động kinh doanh sang nhiều lĩnh vực như quản lý cảng và sân bay, sản xuất và truyền tải điện, khai thác mỏ, khí đốt tự nhiên và cơ sở hạ tầng. Đặc biệt, hơn 60% doanh thu của Adani Group đến từ các hoạt động liên quan đến than.

Ở thời kỳ đỉnh cao năm 2022, Adani Group đã trở thành tập đoàn lớn nhất Ấn Độ với vốn hóa thị trường lên tới 206 tỷ USD, vượt qua cả Tata Group.

Tuy nhiên, vào tháng 2/2022, Adani đã vượt qua tỷ phú Mukesh Ambani để trở thành người giàu nhất châu Á, dù hiện nay Ambani đã lấy lại vị trí này.

Theo tìm hiểu, tỷ phú Mukesh Ambani hiện là người giàu thứ hai châu Á và giàu thứ 12 thế giới với tài sản ròng khoảng 109 tỷ USD. Ông là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Reliance Industries, công ty tư nhân lớn nhất Ấn Độ. Trong năm 2023, tài sản của Ambani đã tăng thêm 12,7 tỷ USD, củng cố vị trí của ông trong giới siêu giàu toàn cầu.

>> Hải Phòng chịu thiệt hại nặng sau bão Yagi, chủ bungalow đau lòng vì tổn thất hàng tỷ đồng

Tái khởi động dự án đô thị bên dòng chảy lịch sử - văn hóa tại tỉnh miền Trung sẽ trở thành TP trực thuộc Trung ương

Thành phố trẻ nhất Việt Nam rục rịch chuẩn bị cho dự án đô thị gần 25.600 tỷ đồng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ty-phu-giau-thu-hai-chau-a-ap-u-ke-hoach-xay-dung-nha-may-san-xuat-chip-tri-gia-10-ty-usd-d132754.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú giàu thứ hai châu Á ấp ủ kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất chip trị giá 10 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH