Chứng khoán

Trước tin đồn kết hôn, "Hoa hậu chứng khoán" Mai Phương Thúy xông xáo đầu tư thế nào?

Mộc Trà (Tổng hợp) 31/07/2024 - 12:16

Ngoài nhan sắc xinh đẹp, hoa hậu Mai Phương Thúy còn gây ấn tượng với khả năng kinh doanh và quan điểm đầu tư. Mới đây, nàng hậu này đã khiến dân mạng dành nhiều sự quan tâm khi cho rằng cô chuẩn bị lên xe hoa vào tháng 8 tới.

Sợ “xanh mặt” khi nghe sắp kết hôn

Dư luận gần đây dậy sóng bởi thông tin hoa hậu Mai Phương Thúy được cho là chuẩn bị kết hôn. Nguyên nhân là bởi thời gian gần đây, Mai Phương Thúy để lộ những dấu hiệu sắp cưới khi thường xuyên chia sẻ hình ảnh đeo nhẫn ngón áp út. Ngoài ra, cô cũng liên tục úp mở sẽ có một điều vô cùng ý nghĩa, đặc biệt sẽ được chia sẻ trong tháng sinh nhật của cô, là tháng 8 tới đây.

Trước tin đồn kết hôn,
Chiếc nhẫn được đeo ở ngón áp út khiến nhiều người cho rằng Mai Phương Thúy sắp lên xe hoa

Phản hồi thông tin này trên truyền thông, trước thông tin sắp kết hôn, Mai Phương Thúy chia sẻ, bản thân vẫn “sợ xanh mặt” khi nghe đến việc kết hôn.

Trước đó, trong chương trình "Tee & Tea", Mai Phương Thúy chia sẻ mẫu người đàn ông cô muốn gắn bó là điển trai, hết lòng vì con cái. Khi nói về chuyện lập gia đình, Hoa hậu Việt Nam 2006 thẳng thắn nêu quan điểm: "Nếu bảo tôi kết hôn, làm vợ, làm mẹ thì cực kỳ tuyệt vời. Nhưng để tôi độc thân thì cũng tuyệt vời không kém. Đối với tôi, hai cuộc sống đó đều đạt điểm 10.

Trước khi bị đồn kết hôn, hoa hậu sinh năm 1988 từng nhiều lần vướng tin đồn mang thai, sinh con. Song, cô đều lên tiếng phủ nhận.

Hoa hậu từng bật mí cô có bạn trai gắn bó hơn 10 năm, nhiều lần mâu thuẫn, chia tay nhưng cuối cùng vẫn quay lại bên nhau. Bạn trai của cô là một người có điều kiện kinh tế, sẵn sàng hỗ trợ tài chính khi cô gặp khó khăn.

Nói về việc không công khai người yêu, Mai Phương Thúy giải thích: "Với một người hay toan tính như tôi thì mình phải đặt lên bàn cân lợi và hại. Nếu như thấy lợi nhiều hơn mình công khai, mình khoe. Nếu thấy hại nhiều hơn mình phải giấu đi.

Trước tin đồn kết hôn,
Đầu tư chứng khoán được nàng hậu ví như "nghề chính" của mình

Đầu tư chất xám, kiếm tiền theo cấp số nhân

Dành vương miện hoa hậu Việt Nam năm 2006, tuy nhiên, hoa hậu Mai Phương Thúy lại không lựa chọn nghệ thuật là con đường chính của mình. Thay vào đó, do cảm thấy mình “có khiếu” đầu tư và kinh doanh hơn, nên cô tập trung vào công việc này.

Với nhiều chia sẻ về tư duy kiếm tiền của bản thân, Mai Phương Thúy được nhiều người ưu ái với danh xưng “hoa hậu chứng khoán” hay “bà hoàng cổ phiếu”.

Hoa hậu Mai Phương Thúy tham gia đầu tư chứng khoán từ năm 2014. Tuy nhiên, phải đến năm 2019, cô mới hoạt động sôi nổi trên thị trường. Có lẽ nhiều người vẫn chưa quên phát ngôn của cô thời điểm đó trên trang cá nhân Facebook về giá trị cổ phiếu của ngân hàng Vietcombank.

Trước tin đồn kết hôn,
Trước đó Mai Phương Thúy thường xuyên chia sẻ về quá trình đầu tư

Theo đó, tháng 6/2019, hoa hậu Mai Phương Thúy cho biết, cô đã mua cổ phiếu VCB ở mức giá 40.000 – 50.000 đồng và quyết tâm sẽ nắm giữ cổ phiếu đến khi nó đạt mốc trên 80.000 đồng/cổ phiếu. Trong khi đó, các nhà đầu tư khác đã chốt lãi khi giá cổ phiếu đạt hơn 60.000 đồng.

Tại các phiên giao dịch sau đó, giá cổ phiếu VCB bất ngờ tăng giá liên tục, lập kỷ lục lên 83.200 đồng/cổ phiếu vào ngày 1/10/2019.

Chia sẻ về quan điểm kiếm tiền, nàng hậu cho rằng, bản thân không thích việc “nay kiếm nhiều, mai kiếm ít” nên rất đầu tư chất xám và sẵn sàng thay đổi tư duy khi cần thiết để kiếm tiền theo “cấp số nhân” và có hệ thống.

Để luôn chủ động trong cuộc chơi đầu tư và tránh được các rủi ro, Mai Phương Thúy từng cho biết, cô thường áp dụng thói quen lập kế hoạch dài hơi. Dù làm bất cứ công việc gì, cô cũng cố gắng nhìn rộng và xa từ 10 năm đến 20 năm chứ không chỉ mải mê với những thứ trước mắt. Kể cả khi quyết định của mình chưa thực sự khôn ngoan, đúng đắn, cô vẫn tự hào vì mình được làm chủ, không phải phụ thuộc vào ai.

Đứng trước tỉ lệ rủi ro, thua lỗ trong đầu tư và kinh doanh, cô chia sẻ, bản thân sẽ không làm những thứ có nguy cơ thất bại và cũng không bao giờ để chuyện đó xảy ra: “Trong quá trình kinh doanh, tôi chưa bao giờ bị lâm vào tình trạng thua lỗ vì tôi là người tính toán rất kỹ, dự phòng mọi rủi ro".

>> 'Phú bà' tậu BĐS cả trong và ngoài nước, được mệnh danh là 'bà trùm chứng khoán' kiếm tiền theo cấp số nhân, giàu 'đột biến' vì đầu tư nhờ chất xám

Em ruột của 'Hoa hậu chứng khoán' Mai Phương Thuý hiếm hoi lộ diện cùng chị gái: Nhan sắc của ‘bà mẹ 2 con’ khiến netizen xôn xao

Mai Phương Thúy hé lộ lý do rời showbiz, nói gì về việc lấy chồng sinh con?

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/tai-chinh/truoc-tin-don-ket-hon-hoa-hau-chung-khoan-mai-phuong-thuy-xong-xao-dau-tu-the-nao-124780.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trước tin đồn kết hôn, "Hoa hậu chứng khoán" Mai Phương Thúy xông xáo đầu tư thế nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH