Nhịp sống

Trường đại học ‘hoàng gia’ từng có doanh thu top 1 Việt Nam bất ngờ dừng tuyển sinh khóa mới tại cơ sở Hà Nội

Thùy Dung 28/08/2024 - 09:32

Thông tin vừa đường đại diện trường đưa ra trong cuộc họp với Bộ Giáo dục và Đào tạo vào chiều ngày 27/8.

Chiều ngày 27/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức cuộc họp tại Hà Nội để giải quyết những vấn đề liên quan đến Đại học RMIT Việt Nam.

Gần đây, thông tin về việc "Đại học RMIT Việt Nam bị rút giấy phép hoạt động" đã khiến nhiều phụ huynh và sinh viên lo lắng, đặc biệt là khi có tin đồn rằng bằng tốt nghiệp của sinh viên mới đăng ký sẽ không được công nhận tại Việt Nam.

Trả lời báo chí, đại diện Đại học RMIT Việt Nam khẳng định rằng trường vẫn hoạt động bình thường và được cấp phép hoạt động tại tất cả các cơ sở ở Việt Nam. Hiện tại, vì nhu cầu cao từ sinh viên muốn học tại cơ sở chất lượng cao chuẩn Úc ở Hà Nội, trường quyết định tạm dừng tuyển sinh khóa mới tại đây để đánh giá lại năng lực tuyển sinh của các chương trình hiện có. Tuy nhiên, tuyển sinh vẫn tiếp tục diễn ra bình thường tại cơ sở Nam Sài Gòn (TP.HCM) và trung tâm ngoại ngữ tại Đà Nẵng.

Đại học RMIT Việt Nam xác nhận đang tạm dừng tuyển sinh khóa mới tại cơ sở Hà Nội - Ảnh: website nhà trường

Đại học RMIT Việt Nam xác nhận đang tạm dừng tuyển sinh khóa mới tại cơ sở Hà Nội - Ảnh: website nhà trường

Về cuộc họp với Bộ Giáo dục và Đào tạo chiều nay, đại diện Đại học RMIT cho biết đây là cuộc họp đã được lên kế hoạch từ trước và có kết quả tích cực. Cuộc họp tập trung vào việc đảm bảo sự tiếp tục hoạt động của trường tại Hà Nội.

Đại học RMIT Việt Nam vẫn hoạt động bình thường và bằng tốt nghiệp của sinh viên được cấp bởi Đại học RMIT tại Melbourne, Úc, được công nhận toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam và nhiều quốc gia khác.

RMIT Việt Nam được thành lập vào năm 2000, hiện có hai cơ sở chính tại Nam Sài Gòn và Hà Nội. Đây là một trong những trường đại học quốc tế có học phí đắt đỏ bậc nhất tại Việt Nam, với mức học phí trên 1 tỷ đồng cho mỗi khóa học kéo dài 4 năm.

Theo báo cáo của trường, vào năm 2020, RMIT Việt Nam đạt doanh thu cao nhất trong số tất cả các trường đại học tại Việt Nam, với hơn 1.800 tỷ đồng. Hiện tại, trường đang có khoảng 12.000 sinh viên theo học tại các cơ sở của mình trên toàn quốc.

>> Ngôi trường 'hoàng gia' 96% sinh viên ra trường đều có việc làm: Nơi Quán quân Olympia đầu tiên không đi du học Úc theo học, vừa tuyển một Á hậu là giảng viên

Nữ sinh Việt Nam có điểm tốt nghiệp cao nhất trong lịch sử Trường Đại học Luật TP. HCM

Hàng trăm phụ huynh Hà Nội 'vây' trường chất vấn về tuyển sinh

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/truong-dai-hoc-hoang-gia-tung-co-doanh-thu-top-1-viet-nam-bat-ngo-dung-tuyen-sinh-khoa-moi-tai-co-so-ha-noi-d131633.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trường đại học ‘hoàng gia’ từng có doanh thu top 1 Việt Nam bất ngờ dừng tuyển sinh khóa mới tại cơ sở Hà Nội
POWERED BY ONECMS & INTECH