Trương Mỹ Lan: Tất cả tài sản của tôi đều nằm ở SCB, cả gia tộc nợ nần

11-03-2024 11:17|Lan Phương

Trước đó, bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Vạn Thịnh Phát từng khẳng định, với điều kiện kinh tế, với uy tín và khả năng của bản thân, nếu Tòa án phán quyết bị cáo phải chịu trách nhiệm đối với hậu quả nào, bà đều sẽ giải quyết được đầy đủ, trọn vẹn.

Sáng 11/3, phiên tòa xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan (cựu Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) cùng 85 bị cáo khác xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan tiếp tục với phần xét hỏi.

Theo Báo Tuổi trẻ, trả lời phần xét hỏi, bà Lan cho rằng các bị cáo khác khai không đúng. "Hôm trước, ông Nguyễn Văn Thùy (nguyên Phó trưởng ban giám sát tổng hợp, Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia) nói rất rõ đến hôm đọc cáo trạng mới biết. Cậu ấy có biết mặt tôi đâu mà nói chỉ đạo" - bà Lan nói.

'Nếu thân tín của tôi thì không thể làm vài tháng, một năm rồi nghỉ'.

"Hội đồng cần bị cáo có lời giải thích đối với lời khai của các bị cáo khác về quyền điều hành Ngân hàng SCB" - chủ tọa nói.

"Hội đồng quản trị khi hợp nhất 3 ngân hàng, tôi chỉ kêu gọi cổ đông vào, kêu gọi đừng gây lộn, cứ tin vào ban điều hành của SCB đi.

Lúc đó tình hình rất hỗn loạn, anh em phải tính làm cách nào trả 20.000 tỷ cho Ngân hàng Nhà nước. Tôi không có nghiệp vụ ngân hàng, hội đồng quản trị Vạn Thịnh Phát cũng không có ai tham gia.

Vị trí của tôi chỉ là giúp giải quyết tài sản chứ không điều hành. Nếu tôi như cáo trạng nói, thì không thể ngày hôm nay tất cả tài sản của tôi đều nằm ở SCB, cả gia tộc nợ nần" - bà Lan khai.

Về cáo buộc đưa người thân tín vào SCB nắm giữ các chức vụ quan trọng, bà Lan khẳng định những người ở SCB không phải thân tín của mình.

"Tất cả người ở SCB đều không phải người thân tín của tôi, nếu thân tín của tôi thì không thể làm mấy tháng một năm rồi nghỉ, kể cả bà Nguyễn Thị Thu Sương, Lê Khánh Hiền, Võ Tấn Hoàng Văn.

Võ Tấn Hoàng Văn là Tổng Giám đốc một năm gặp tôi không được bao nhiêu lần, một Tổng Giám đốc SCB tại sao không dám nói sự thật" - bà Lan nói.

Trước khi diễn ra xét xử, bị cáo Lan từng khẳng định, với điều kiện kinh tế, với uy tín và khả năng của bản thân, nếu Tòa án phán quyết bị cáo phải chịu trách nhiệm đối với hậu quả nào, bà đều sẽ giải quyết được đầy đủ, trọn vẹn.

Gia đình bà Lan cũng cung cấp danh sách hơn 10 tài sản có giá trị rất lớn và không liên quan đến vụ án tới các cơ quan tố tụng để xin phương án xử lý.

>> Bộ Công an kiểm tra ‘siêu dự án’ bất động sản 25.000 tỷ đồng liên quan đến bà Trương Mỹ Lan tại tỉnh Lâm Đồng

Chủ tịch Vạn Thịnh Phát phủ nhận cáo trạng, thực hư số cổ phần SCB do gia tộc Trương Mỹ Lan sở hữu ra sao?

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 11/3: VGC, VNM, FPT

Lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền tuần từ 11-15/3

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/truong-my-lan-tat-ca-tai-san-cua-toi-deu-nam-o-scb-ca-gia-toc-no-nan-225946.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trương Mỹ Lan: Tất cả tài sản của tôi đều nằm ở SCB, cả gia tộc nợ nần
POWERED BY ONECMS & INTECH