Doanh nghiệp

Trường quốc tế Green Shoots "ôm" 14 tỷ học phí rồi đóng cửa: bất ngờ với nguyên nhân

Hồ Nga 07/09/2023 22:23

Sự kiện trường Green Shoots tại Đà Nẵng đóng cửa không lý do, người điều hành đã trở về nước vẫn đang nóng, được dư luận chờ đợi hướng giải quyết.

Sự kiện trường Quốc tế Green Shoots đóng cửa

Sự kiện trường quốc tế Green Shoots thông báo đóng cửa ngay trước thềm khai giảng năm học mới vẫn đang khiến dư luận quan tâm. Người điều hành của trường, bà Catherine Clare Mckinley (quốc tịch Anh) được cho là đã về nước.

Năm học mới 2023-2024, từ tháng 5/2023 nhà trường đã tổ chức tuyển sinh học sinh từ mẫu giáo đến THPT và dự kiến ngày 22/8 sẽ đón học sinh bước vào năm học mới. Tuy nhiên, ngày 8/8, tất cả phụ huynh đều nhận được thông báo từ người điều hành qua email, nội dung đã chuyển tất cả học sinh đang theo học tại trường này sang Trường quốc tế Mỹ APU Đà Nẵng và bà Catherine không còn điều hành Green Shoots nữa.

Tuy vậy, khi phụ huynh liên hệ, Trường APU đã thông báo lại qua email rằng họ không nhận được học phí nên sẽ không phải là trường sẽ tiếp nhận các em học sinh từ Green Shoots.

Chồi xanh
Ảnh V.Huy

Trường nhận hơn 14 tỷ đồng tiền học phí, người điều hành đã về nước

Trước việc Trường Green Shoots đóng cửa, không giải thích lý do với phụ huynh, một số người đã làm đơn gửi Công an tỉnh Quảng Nam đề nghị xác minh, làm rõ. Các phụ huynh cho rằng số tiền học phí mà họ đã nộp cho trường là hơn 14 tỷ đồng. Sở GD&ĐT Quảng Nam cũng đã có buổi làm việc với phụ huynh và đại diện trường.

Tại buổi làm việc, đại diện trường Green Shoots cho biết nguyên nhân trường đóng cửa là do hết hợp đồng thuê nên bị lấy lại cơ sở vật chất. Green Shoots hứa “sẽ mượn cơ sở vật chất của một đơn vị khác để tiếp tục giảng dạy theo chương trình của nhà trường”, đồng thời hứa hẹn sẽ tổ chức giảng dạy trở lại trong vài ngày tới.

Còn về phía bà Catherine Clare Mckinley, đã về nước và có ủy quyền cho một người Việt Nam thay mặt xử lý mọi việc; trong đó có việc đi đàm phán, thuê cơ sở vật để tiếp tục giảng dạy. Ngoài ra, trường có hiệu trưởng là bà Thái Thị Quyên.

Thông tin cho biết Sở GDDT Quảng Nam cũng cho biết đã kiến nghị UBND tỉnh có văn bản đề nghị Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam mời bà Catherine Clare Mckinley quay lại Việt Nam để giải quyết vụ việc trong trường hợp nhiều vướng mắc, khó khăn”.

Giám đốc GDDT Quảng Nam cũng cho biết: “Trước mắt, Sở đã đề nghị các phụ huynh chưa đóng học phí năm học mới cho Trường Green Shoots thì nên tìm trường khác để bảo đảm việc học của con em mình. Còn những phụ huynh đã nộp học phí thì đề nghị đại diện Trường Green Shoots sớm giải quyết bằng cách thuê lại cơ sở vật chất mở lớp trở lại, tiếp tục đào tạo, giảng dạy như đã cam kết với phụ huynh”.

Trường quốc tế Green Shoots

Trường Green Shoots có địa chỉ tại số 414/7 Cửa Đại, phường Cẩm Châu, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, do bà Catherine Clare Mckinley (52 tuổi, quốc tịch Anh) điều hành, người đại diện pháp luật là bà Sue Lyn Ryan (55 tuổi, quốc tịch Úc).

Website của trường giới thiệu, Catherine có bằng đại học về tiếng Quan Thoại và bằng Thạc sĩ về Chính sách công và Quản lý. Cô từ lâu đã tham gia vào dịch vụ công cộng và đam mê giáo dục.

Chồi xanh

Bà Thái Thị Quyên, người được giới thiệu là hiệu trưởng người Việt của nhà trường như các thông tin đã đưa tại buổi làm việc với các bên, trên website của trường giới thiệu, là giáo viên lớp 5. Trong khi đó website nhà trường giới thiệu, hiệu trưởng là ông Rick Elya. "Rick gia nhập Trường Quốc tế Green Shoots vào năm 2020. Ông có 16 năm kinh nghiệm làm lãnh đạo trường quốc tế và 14 năm kinh nghiệm giảng dạy tại Nhật Bản, Trung Quốc, Mông Cổ, Thổ Nhĩ Kỳ và Thái Lan. Trước khi chuyển sang thế giới giáo dục quốc tế, ông đã dạy tiểu học ở Mỹ. Rick lấy bằng Thạc sĩ Lãnh đạo Tổ chức từ Đại học San Francisco, bằng Thạc sĩ Giảng dạy tại Đại học Wayne State ở Detroit và bằng đại học về truyền thông. Triết lý giáo dục của ông được thành lập trên các nguyên tắc minh bạch, liêm chính và hợp tác".

Chồi xanh

Trường quốc tế Green Shoots bắt nguồn từ một trường mầm non quốc tế đầu tiên của Hội An, được thành lập cho trẻ em từ 18 tháng đến 6 tuổi, với 10 học sinh đầu tiên, khai giảng vào tháng 10/2011.

Giia đoạn 2011-2013 trường đã mở rộng thành một trường quốc tế đầy đủ cho trẻ em đến 16 tuổi và có thêm các cơ sở mới để chứa học sinh tiểu học và trung học, đến nay đã trở thành một trường có tiếng tại Hội An, được một số phụ huynh tin tưởng, đăng ký cho con theo học.

Học phí của trường cũng không hề rẻ. Website của trường công bố các mức học phí cho các cấp học và cho các kỳ đóng học phí khá chi tiết. Mức phí này chưa bao gồm các khoản về đồng phục, xe bus đưa đón, chi phí ghi danh cho học sinh mới, tiền ăn, các hoạt động dã ngoại...

Chồi xanh

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/truong-quoc-te-green-shoots-om-14-ty-dong-hoc-phi-dong-cua-khong-ly-do-van-nong-199688.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trường quốc tế Green Shoots "ôm" 14 tỷ học phí rồi đóng cửa: bất ngờ với nguyên nhân
POWERED BY ONECMS & INTECH