Tài chính Ngân hàng

Từ 1/7/2025: VietinBank, KienlongBank, GPBank sẽ ngừng giao dịch rút/chuyển tiền với đối tượng khách hàng sau

Hà Anh 27/05/2025 - 10:02

Động thái của các ngân hàng nhằm đảm bảo tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước về tăng cường an toàn, bảo mật trong hoạt động ngân hàng điện tử.

Mới đây, nhiều ngân hàng như VietinBank, KienlongBank, GPBank đã đồng loạt phát đi thông báo về việc tạm dừng các giao dịch tài chính qua phương tiện điện tử đối với khách hàng tổ chức chưa hoàn tất xác thực sinh trắc học theo quy định.

Cụ thể, tại VietinBank (CTG), ngân hàng mới đây đã phát đi thông báo quan trọng về việc đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức.

VietinBank cho biết, tuân thủ Quy định tại Điều 17 Thông tư 17/2024/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), từ ngày 1/7/2025, các khách hàng tổ chức VietinBank chỉ được thực hiện rút tiền, giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử trên tài khoản thanh toán sau khi đã hoàn thành việc đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học của người đại diện hợp pháp.

Để tránh bị gián đoạn trong việc sử dụng tài khoản thanh toán bằng phương tiện điện tử (bao gồm VietinBank eFAST, VietinBank ERP, Kết nối hệ thống trực tiếp (H2H/API), Kết nối thanh toán song phương với Kho bạc Nhà nước/Bảo hiểm xã hội), VietinBank kính đề nghị quý khách hàng kịp thời thực hiện đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học của người đại diện hợp pháp tại VietinBank trước ngày 1/7/2025.

Sau thời gian này, trường hợp quý khách hàng chưa hoàn thành nội dung trên, VietinBank sẽ tạm dừng cung cấp dịch vụ thanh toán/rút tiền tài khoản thanh toán bằng phương tiện điện tử để đảm bảo tuân thủ quy định của NHNN.

Tiếp đó, KienlongBank (KLB) cũng đã có thông báo về việc buộc phải tạm dừng các giao dịch tài chính điện tử của khách hàng tổ chức kể từ ngày 01/7/2025, nếu người đại diện theo pháp luật chưa thực hiện xác thực sinh trắc học.

Nhà băng này cho biết, theo quy định tại Thông tư 17, từ ngày 1/7/2025, khách hàng tổ chức sẽ không thể thực hiện các giao dịch tài chính qua kênh điện tử nếu: Người đại diện theo pháp luật hoặc người được uỷ quyền (gọi chung là người đại diện hợp pháp) chưa thực hiện xác thực sinh trắc học. Và giấy tờ tùy thân của người đại diện hợp pháp hoặc các cá nhân liên quan đã hết hiệu lực.

KienlongBank khuyến cáo khách hàng sớm đến trực tiếp các chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc hoặc liên hệ cán bộ bán hàng phụ trách để được hỗ trợ hoàn tất thủ tục. Các cá nhân liên quan đến tài khoản thanh toán của tổ chức cần thực hiện xác thực sinh trắc học bao gồm: người đại diện hợp pháp, kế toán trưởng, người được ủy quyền giao dịch.

Khách hàng cần chuẩn bị các giấy tờ như: Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đầu tư của tổ chức; quyết định bổ nhiệm hoặc ủy quyền đối với người đại diện hợp pháp; căn cước công dân/thẻ căn cước gắn chip còn hiệu lực (đối với công dân Việt Nam) hoặc hộ chiếu bản gốc/bản công chứng còn hiệu lực (đối với người nước ngoài).

Không chỉ KienlongBank, GPBank (GPB) cũng đưa ra thông báo tương tự về yêu cầu xác thực sinh trắc học. Với khách hàng cá nhân, các giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử GP.IB sẽ bị tạm dừng từ ngày 1/7/2025 nếu chưa cập nhật sinh trắc học. Với khách hàng tổ chức, thời hạn chót để cập nhật là ngày 1/1/2026.

>> Từ 1/7/2025: VietinBank sẽ chính thức ngừng giao dịch rút/chuyển tiền với đối tượng khách hàng sau đây

Từ 1/7/2025: VietinBank sẽ chính thức ngừng giao dịch rút/chuyển tiền với đối tượng khách hàng sau đây

VPBank (VPB) tạm ngừng giao dịch thời gian ngắn trong ngày 26/5

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tu-172025-vietinbank-kienlongbank-gpbank-se-ngung-giao-dich-rutchuyen-tien-voi-doi-tuong-khach-hang-sau-290969.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc thêm
    Từ 1/7/2025: VietinBank, KienlongBank, GPBank sẽ ngừng giao dịch rút/chuyển tiền với đối tượng khách hàng sau
    POWERED BY ONECMS & INTECH