Từ 3/6, SJC tham gia bình ổn thị trường vàng cùng 4 NHTM quốc doanh, khác biệt cơ bản ở 1 điểm

03-06-2024 06:44|Minh Nguyệt

Ngân hàng Nhà nước cho biết, cùng với 4 NHTM Nhà nước (Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank), Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) sẽ tham gia mua vàng từ NHNN để bán trực tiếp tới người dân.

Là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước trực thuộc UBND Thành phố Hồ Chí Minh, SJC có mạng lưới phân phối gồm hơn 200 cửa hàng, 43 đại lý chính thức, trong đó có 36 cửa hàng được phép giao dịch vàng miếng SJC.

SJC được Ngân hàng Nhà nước lấy thương hiệu để sản xuất vàng miếng và chịu trách nhiệm về chất lượng vàng miếng SJC. Việc tham gia của SJC sẽ bổ sung thêm số lượng đơn vị tham gia cung ứng vàng miếng trực tiếp tới người dân.

Trên website chính thức, SJC cũng đã có thông tin về địa điểm tổ chức giao dịch vào miếng SJC, thời gian giao dịch.

>> Giá vàng SJC lao dốc, lỗ gần 11,5 triệu đồng/lượng vì trót ‘đu đỉnh’

Từ 3/6, SJC tham gia bình ổn thị trường vàng cùng 4 NHTM quốc doanh, khác biệt cơ bản ở 1 điểm
Cùng với 4 NHTM Nhà nước, SJC cũng sẽ tham gia bình ổn thị trường vàng

Về địa điểm, với sự góp mặt của SJC, những khách hàng có nhu cầu mua vàng miếng SJC tại 10 tỉnh thành khác (ngoài Hà Nội và TP.HCM), bao gồm: Hải Phòng, Quảng Ninh, Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Cần Thơ, Bạc Liêu, Cà Mau cũng có thể giao dịch từ ngày mai.

Về giá bán vàng miếng SJC, SJC sẽ căn cứ vào giá từ Ngân hàng Nhà nước để xác định giá bán và thực hiện công bố giá bán vàng miếng thương hiệu SJC tại website: https://sjc.com.vn và niêm yết công khai tại các địa điểm tổ chức bán vàng của SJC.

Thông báo từ SJC cho biết, để giao dịch vàng, khách hàng mang theo giấy tờ tùy thân theo quy định đến trực tiếp các địa điểm bán vàng của SJC để giao dịch. Khách hàng có thể thực hiện thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay. Hóa đơn bán hàng được cung cấp cho khách hàng mua vàng theo hình thức hóa đơn điện tử.

Đáng chú ý, các NHTM Nhà nước chỉ thực hiện bán vàng miếng SJC cho KHCN và không thực hiện mua vàng miếng, trong khi SJC sẽ thực hiện tất cả các giao dịch MUA – BÁN Vàng miếng SJC.

 4 ngân hàng thương mại nhà nước là Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank đều đang tích cực chuẩn bị cho việc bán vàng miếng SJC ra thị trường từ ngày 3/6.
4 NHTM Nhà nước đều đang tích cực chuẩn bị cho việc bán vàng miếng SJC ra thị trường từ ngày 3/6

Trước đó, Vietcombank, VietinBank, BIDV và Agribank đã công bố trên website về thông tin về giao dịch vàng miếng SJC. Tuy nhiên, về địa điểm, trước mắt, các ngân hàng trên chỉ bán vàng miếng tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM.

>> Người dân Hà Nội có thể mua vàng từ các NHTM quốc doanh tại 9 địa chỉ sau

Về giá bán, bốn ngân hàng sẽ căn cứ vào giá mua vàng miếng thương hiệu SJC từ NHNN để xác định giá bán và thực hiện công bố giá bán tại website ngân hàng và niêm yết công khai tại các địa điểm tổ chức bán vàng.

Trong trường hợp khách hàng mua vàng với số lượng lớn, để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về phòng chống rửa tiền, khách hàng chuẩn bị sẵn thông tin để khai báo hoặc thực hiện mở tài khoản tại ngân hàng trước khi giao dịch hoặc thực hiện thanh toán bằng hình thức chuyển khoản để thuận tiện, nhanh chóng hơn trong giao dịch.

>> Người dân TP. Hồ Chí Minh lưu ý 7 địa điểm có thể mua vàng SJC từ NHTM quốc doanh

Ngày mai (3/6), người dân mua vàng trực tiếp từ 4 ngân hàng như thế nào?

Vietnam Airlines bị yêu cầu giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tu-36-sjc-tham-gia-binh-on-thi-truong-vang-cung-4-nhtm-quoc-doanh-khac-biet-co-ban-o-1-diem-237145.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Từ 3/6, SJC tham gia bình ổn thị trường vàng cùng 4 NHTM quốc doanh, khác biệt cơ bản ở 1 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH