Tu trong hang đá, Đặng Lê Nguyên Vũ mua đến 500 xe sang để làm gì?

22-07-2023 08:53|Mộc Hương

Sở hữu dàn xe trị giá trăm tỷ, nhiều người vẫn luôn thắc mắc, Đặng Lê Nguyên Vũ dùng vào mục đích gì khi suốt bao năm qua ở ẩn trong hang đá.

Đặng Lê Nguyên Vũ là một trong những đại gia chịu chi hàng trăm tỷ đồng/năm cho thú chơi siêu xe. Trong một bài phỏng vấn gần đây với Thanh niên Online, ông tiết lộ mình có khoảng 500 chiếc xe sang.

Trong số 500 xe mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang sở hữu, các mẫu siêu xe, xe siêu sang chiếm tỷ lệ không nhỏ, trên dưới 100 chiếc đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Mercedes-Benz, Maserati, Porsche, Acura, Lamborghini, Bentley...

Tính riêng năm 2022, ông đã tất tay tậu gần 70 xế hộp hạng hiếm góp phần phong phú cho bộ sưu tập xe, giá trị ước tính không dưới 700 tỷ đồng. Trong đó phải kể đến một số cái tên nổi bật như: McLaren Senna, Porsche 918 Spyder, Ford GT, Porsche 488 Pista, Mercedes-AMG GT R, Aston Martin DBX707…

Riêng McLaren Senna, Porsche 918 Spider và Ford GT có tổng giá trị gần 150 tỷ đồng.

Porsche 911 Carrera 4S là chiếc xe được ông Vũ mua đầu tiên trong năm 2022, hoàn tất đăng ký biển số vào ngày 13/1/2022. Mẫu xe này có giá chính hãng khởi điểm 8,57 tỷ đồng.

Cùng thời điểm đó, ông Vũ đã mua tổng cộng: 15 chiếc Porsche, 1 chiếc McLaren, 5 chiếc Aston Martin, 7 chiếc Ford, 3 chiếc Dodge, 15 chiếc Ferrari, 1 chiếc Lamborghini, 2 chiếc Audi, 7 chiếc Mercedes-Benz, 1 chiếc BMW, 1 chiếc Maserati và 8 chiếc xe thể thao Nhật Bản.

Tu trong hang đá, Đặng Lê Nguyên Vũ mua đến 500 xe sang để làm gì?
Xe Maserati Levante Trofeo Launch Edition nằm trong bộ sưu tập của ông có màu vàng nhưng đã chuyển sang màu xanh lá mờ. Xe có giá bán chính hãng 15,468 tỷ đồng chỉ sản xuất giới hạn 100 chiếc trên toàn cầu.

Bởi vậy rộ lên câu hỏi, vì sao vua cà phê lại sẵn sàng chi ra số tiền khủng để mua siêu xe như vậy?. Chủ tịch Trung Nguyên cũng đã lý giải cho sự thắc mắc của không ít người. Theo đó, Trung Nguyên có doanh thu khoảпg 5.000 tỷ đồng/năm. Thay vì marketing đơn thuần, ông sẽ dùng 10% số tiền đó để thực hiện marketing theo hướng mới, đạt hiệu quả cao.

Để bảo quản dàn xe sang trăm tỷ, ông đã đặt tại 3 garage ở Đắk Lắk và Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong đó, hai kho xe lớn nhất với sức chứa khoảng hơn 100 xe được đặt ở M’Drak (Đắk Lắk). Kho đầu tiên trưng bày các mẫu xe thể thao, xe sang và xe gầm cao như: Mercedes-AMG G 63, Ford F-150, Mustang, Dodge, Porsche Panamera Turbo S hay loạt Range Rover, Rolls-Royce…

Tu trong hang đá, Đặng Lê Nguyên Vũ mua đến 500 xe sang để làm gì?

Kho thứ hai để bảo quản các dàn siêu xe Ferrari (355, F430, 488 Pista, F8, 458 Speciale…), Porsche 911, Mercedes-AMG GT R, Lamborghini Urus, Audi R8… hay dàn hypercar như: McLaren Senna, Porsche 918 Spyder, Ford GT… hoặc xe mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ thường sử dụng.

Tu trong hang đá, Đặng Lê Nguyên Vũ mua đến 500 xe sang để làm gì?

Trái ngược với garage siêu xe được trang hoàng, tiện nghi đầy đủ, garage siêu xe của vua cà phê đơn thuần là nhà tiền chế với mái bằng tôn hoặc cói. Đặc biệt, các kho xe này không cần cổng rào, chỉ có hàng rào được làm bằng các khối đá đặt sát nhau.

Ngoài ra, ông Vũ còn sở hữu garage ở nhà riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, diện tích hạn chế, không để được nhiều xe. Số xe còn lại đỗ ở ngoài sân. Không ít các xế sang từng phơi mưa, phơi nắng ở đây như: Bugatti Veyron, Porsche 918 Spyder, McLaren Senna, Ford GT, Aston Martin Vanquish, Mercedes-AMG GT R…

Tu trong hang đá, Đặng Lê Nguyên Vũ mua đến 500 xe sang để làm gì?

Điều đặc biệt, thú chơi siêu xe của vua cà phê Trung Nguyên chỉ thích xe màu trắng, bạc, xám và đen. Với sở thích độ siêu xe thành hàng độc lạ đã khiến không ít người phải trầm trồ vì độ chất.

Phần lớn ông thích những tông màu khá cơ bản và đơn giản như trắng, bạc, xám và đôi khi là màu đen trên những chiếc siêu xe của mình. Chúng thường được sơn hoặc dán decal lại cho đúng gu thẩm mỹ của ông.

Sở hữu dàn xe trị giá trăm tỷ, nhiều người vẫn luôn thắc mắc, Đặng Lê Nguyên Vũ dùng vào mục đích gì khi suốt bao năm qua ở ẩn trong hang đá. Trong một bài phỏng vấn với Thanh niên, ông giải thích:

"Qua không bao giờ yêu cái xe hết. Qua mua thì mua vậy thôi, Qua có ngó ngàng gì đâu. 10 năm Qua bỏ luôn. Nhưng sau này Qua sẽ đấu giá, giúp cho thanh niên khởi nghiệp. Những gì của Qua sau này giá nó khác".

Điểm chung bất ngờ giữa tỷ phú Phạm Nhật Vượng và Đặng Lê Nguyên Vũ: Muốn thành công cần học hỏi ngay

Trung Nguyên Legend của ông Đặng Lê Nguyên Vũ lọt top 3 thương hiệu F&B - vượt Phúc Long, Starbucks,...

Đặng Lê Nguyên Vũ, Lê Phước Vũ đi tu để lại khối tài sản hàng trăm, ngàn tỷ cho ai?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tu-trong-hang-da-dang-le-nguyen-vu-mua-den-500-xe-sang-de-lam-gi-193235.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tu trong hang đá, Đặng Lê Nguyên Vũ mua đến 500 xe sang để làm gì?
POWERED BY ONECMS & INTECH