Bất động sản

Tuyến đường 300 tỷ đồng nối thẳng vào nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất được thúc đẩy tăng tốc

An Nhiên 20/06/2024 08:09

Dự án mở rộng tuyến đường Hoàng Hoa Thám lên 22m sẽ tạo ra trục kết nối trực tiếp với nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất hiện đang được đẩy nhanh tiến độ.

Các nhà thầu hiện đang đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám, đoạn từ cổng doanh trại Quân đội (giáp sân bay) đến đường Cộng Hòa (phường 13, quận Tân Bình, TP. HCM).

Dự án này sẽ mở rộng mặt đường hiện rộng 8-10m lên 22m, dài 800m với tổng mức đầu tư gần 300 tỷ đồng trong đó bao gồm chi phí bồi thường và giải phóng mặt bằng.

Dự án mở rộng tuyến đường Hoa Hoa Thám dẫn đến nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đang được gấp rút thi công. Ảnh: Internet

Dự án mở rộng tuyến đường Hoa Hoa Thám dẫn đến nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đang được gấp rút thi công. Ảnh: Internet

Mặt bằng của dự án gồm phần đất do Quân đội quản lý và nhà dân hai bên đường Hoàng Hoa Thám trong ranh dự án về cơ bản đã được bàn giao.

>> Dự án từng được xem sẽ là 'gà đẻ trứng vàng' của ông Dũng 'lò vôi' hiện ra sao?

Trục đường rộng 22m hiện nay gần như đã thành hình và xuyên thẳng từ đường Cộng Hòa vào khu vực nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.

Đường Hoàng Hoa Thám sẽ được mở rộng lên 22m. Ảnh: Internet

Đường Hoàng Hoa Thám sẽ được mở rộng lên 22m. Ảnh: Internet

Theo Chỉ huy trưởng công trình dự án, ông Đỗ Hữu Lâm cho biết từ ngày 28/5, phía BQL đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. HCM phối hợp với các đơn vị điện lực và viễn thông để khởi công hạng mục di dời hạ tầng kỹ thuật và thi công hệ thống thoát nước.

Phối cảnh nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Internet

Phối cảnh nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Internet

Kế hoạch di dời hạ tầng về cơ bản đã hoàn thành điện, nước và đơn vị thi công hiện đang đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công hệ thống thoát nước đã lắp đặt được 68m.

Cũng theo ông Lâm, phạm vi dự án hiện còn vướng mắc một số nhà dân chưa bàn giao mặt bằng và đang được Ban bồi thường GPMB đảm trách, phía chủ đầu tư sẽ được thi công dự án theo kiểu cuốn chiếu, có mặt bằng chừng nào thì thi công tới đó nhằm đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án vào cuối năm nay.

Dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám có chiều dài 800m, điểm đầu từ đường Cộng Hòa - đoạn cầu vượt Hoàng Hoa Thám và điểm cuối tiếp giáp với sân bay Tân Sơn Nhất.

Tuyến đường Hoàng Hoa Thám được xem là một trong những tuyến đường đóng vai trò quan trọng đối với cụm giao thông khu vực sân bay.

Tuyến đường này sau khi được mở rộng từ 8-22m và đưa vào khai thác cùng tuyến đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa và các tuyến giao thông khác cũng tiếp tục được đầu tư xây dựng trong thời gian tới sẽ góp phần "gỡ khó" cho tình trạng ùn tắc giao thông tại cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất - một trong những thực trạng nhức nhối suốt nhiều năm qua.

>> 'Xương sống thủy lợi' nội thành TP. HCM với mức đầu tư 8.200 tỷ đồng sắp được 'khoác áo mới'

Sân bay Tân Sơn Nhất đón tin vui, nhà ga 11.000 tỷ đồng sẵn sàng ‘về đích’ đúng hạn

Không cần dùng tiền mặt, người dân vẫn đi được tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tuyen-duong-300-ty-dong-noi-thang-vao-nha-ga-san-bay-tan-son-nhat-duoc-thuc-day-tang-toc-d125476.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tuyến đường 300 tỷ đồng nối thẳng vào nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất được thúc đẩy tăng tốc
POWERED BY ONECMS & INTECH