Bất động sản

Dự án từng được xem sẽ là 'gà đẻ trứng vàng' của ông Dũng 'lò vôi' hiện ra sao?

An Nhiên 19/06/2024 15:35

Từng được kỳ vọng sẽ là "gà đẻ trứng vàng" của đại gia Dũng “lò vôi”, dự án Khu dân cư Đại Nam hiện trong tình trạng hoang vu, cỏ mọc nhiều, không một cư dân nào sinh sống.

Dự án Khu dân cư Đại Nam được xem là dự án khu dân cư lớn nhất của tỉnh Bình Phước, đây từng được xem là nơi lý tưởng cho an cư - lập nghiệp cho người mua và là điểm đầu tư kinh doanh lợi nhuận cao cho nhà đầu tư; nơi đây cũng từng được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy nguồn cung cho thị trường BĐS tại Bình Phước.

Nằm trên mặt tiền Quốc lộ 13, dự án Khu dân cư Đại Nam được xây dựng trên diện tích khoảng 100ha và đã được đầu tư hạ tầng. Khu dân cư Đại Nam do Công ty TNHH MTV Tân Khai làm chủ đầu tư.

Dự án khu dân cư Đại Nam thuộc huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Ảnh: Internet

Dự án khu dân cư Đại Nam thuộc huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Ảnh: Internet

Công trình này đã được UBND tỉnh Bình Phước ban hành quyết số 1094/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án và quy định quản lý theo đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 vào tháng 6/2018.

Giai đoạn năm 2019 và 2020, UBND tỉnh Bình Phước cũng đã có quyết định chấp thuận cho chủ đầu tư chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã được đầu tư hạ tầng kỹ thuật cho người sử dụng đất tự xây dựng nhà ở. Theo đó, tổng số đất nền được phép chuyển nhượng gần 2.500 nền.

Phối cảnh khu dân cư Đại Nam trong tương lai. Ảnh: Internet

Phối cảnh khu dân cư Đại Nam trong tương lai. Ảnh: Internet

Theo như quy hoạch, dự án này sẽ có 2.459 căn nhà phố và biệt thự với 4 trường mẫu giáo, 1 trường THPT, quy mô khoảng 12.000 dân.

Vào thời điểm xây dựng, khu dân cư này được kỳ vọng sẽ trở thành nơi đáng sống và đầu tư sinh lời bậc nhất tại Bình Phước cho khoảng 12.000 người.

>> 'Thủ phủ cà phê' Việt Nam đang 'chọn mặt gửi vàng' đầu tư dự án cụm công nghiệp 505 tỷ đồng

Ông Dũng "lò vôi" từng chia sẻ rằng cuối năm 2018 hệ thống hạ tầng về cơ bản sẽ hoàn chỉnh, hệ thống điện chiếu sáng sẽ hoàn tất và trong vòng 3 tháng kể từ khi hoàn tất giao dịch, người mua cũng sẽ tiến hành ra công chứng ký để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Nhưng đến thời điểm hiện tại, dự án này hiện vẫn hoang vu và không có cư dân nào sinh sống dù một phần hệ thống hạ tầng đã được hoàn chỉnh.

Phối cảnh bên trong khu dân cư Đại Nam. Ảnh: Internet

Phối cảnh bên trong khu dân cư Đại Nam. Ảnh: Internet

Nhiều đoạn vỉa hè trong đường nội khu luôn bị bong tróc và tiện ích cây xanh cũng trong tình trạng chết héo.

Một trong những nguyên nhân khiến khu dân cư này không "lọt mắt xanh" của người dân hay nhà đầu tư do khoảng cách dự án này đến TP. HCM khá xa, khoảng 80km, cách Bình Dương khoảng 60km; ngoài ra khu vực này cũng chủ yếu là công nhân sinh sống trong khi đất nền ở thời điểm đó "giá sốt" đến 650 triệu đồng/nền, quá cao so với mức thu nhập của công nhân.

Khu dân cư Đại Nam hiện đang trong tình trạng hoang vu, không có người ở. Ảnh: Internet

Khu dân cư Đại Nam hiện đang trong tình trạng hoang vu, không có người ở. Ảnh: Internet

Ở thời điểm hiện tại, giá đất nền tại đây đang được các trang bất động sản rao bán với mức 5,6-7,2 triệu đồng/m2, tương đương 750 triệu đồng/nền.

Mới đây, trong tờ trình cho cuộc họp đại hội đồng cổ đông diễn ra vào cuối tháng 6 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Danh Khôi (NRC) cho thấy, hiện đơn vị này đang có kế hoạch huy động 1.000 tỷ đồng từ chào riêng bán lẻ cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Theo đó, một phần số tiền thu được, NRC sẽ dùng để mua lại các sản phẩm đất nền đã có pháp lý đầy đủ tại các dự án khu dân cư được quy hoạch bài bản với cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện.

Đáng chú ý, một trong số các dự án mà NRC muốn đầu tư chính là dự án tại Khu dân cư Đại Nam của đại gia Dũng "lò vôi" với số tiền dự kiến 195 tỷ đồng.

Việc triển khai mua lại các bất động sản dự kiến sẽ được doanh nghiệp này thực hiện trong quý IV/2024 và năm 2025.

Đây cũng không phải lần đầu "con cưng" của ông chủ Đại Nam được rao bán khi trước đó vào năm 2022, thông tin ông Dũng "lò vôi" đã chuyển nhượng 1 phần dự án này cho Công ty Cổ phần Vinasing Group (trụ sở chính tại quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) với tổng giá trị hợp đồng dự kiến là trên 2.434 tỷ đồng gây chú ý.

Theo đó, có 1.122 nền đất ở (tổng diện tích 219.999,9m2) dự kiến được chuyển nhượng với đơn giá là 9 triệu đồng/m2; đất thương mại dịch vụ được chuyển nhượng với giá 6 triệu đồng/m2, tổng giá trị hơn 67,3 tỷ đồng; đất xây nhà ở xã hội có được chuyển nhượng với giá 4 triệu đồng/m2, tổng giá trị hơn 386,3 tỷ đồng, hợp đồng quy định bên mua phải cọc cho bên bán 100 tỷ đồng.

Tháng 5/2022, ông Dũng "lò vôi" đã ký văn bản gửi Công ty Vinasing Group thông báo chấm dứt hợp đồng ghi nhớ đã ký ngày 12/5/2022 do bên mua không chuyển cọc đúng như cam kết.

>> 'Dải lụa' kết nối nội đô sang huyện sắp lên quận của Hà Nội chuẩn bị được khởi công

Sau khi Luật mới đi vào hoạt động, sẽ có loạt tiêu chí để quản lý doanh thu với cá nhân bán và cho thuê bất động sản?

'Bộ ba' cây cầu hơn 46.000 tỷ sẽ giảm tải mật độ giao thông Thủ đô Hà Nội

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/du-an-tung-duoc-xem-se-la-ga-de-trung-vang-cua-ong-dung-lo-voi-hien-ra-sao-d125488.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dự án từng được xem sẽ là 'gà đẻ trứng vàng' của ông Dũng 'lò vôi' hiện ra sao?
POWERED BY ONECMS & INTECH