Dự án đường ven biển đang bước vào giai đoạn tăng tốc, với nhiều đoạn tuyến đã hoàn thành, mở ra kỳ vọng lớn trong việc kết nối vùng kinh tế ven biển Bắc Bộ.
Tuyến đường ven biển kết nối Khánh Hòa và Ninh Thuận được kỳ vọng tạo ra trục phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh hai tỉnh đang triển khai đề án sáp nhập.
Dự án mở ra kỳ vọng lớn trong việc kết nối liên vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế biển và nâng cao năng lực chống chịu với biến đổi khí hậu cho toàn khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Theo Novaland (NVL), việc kết nối thuận tiện từ trung tâm thành phố đến NovaWorld Phan Thiet sẽ nâng cao trải nghiệm, tiềm năng khai thác du lịch bền vững trong tương lai.
Cầu được thiết kế với chiều rộng 20m, bao gồm 4 làn xe, đảm bảo lưu thông thuận tiện. Các trụ cầu có độ cao 40m, tạo nên kiến trúc vững chãi giữa không gian biển rộng lớn.
Cây cầu này ra đời và đi vào hoạt động đã giúp phá thế núi biển bao vây, giúp kết nối trung tâm TP với "kinh đô nghìn tỷ", dự kiến sẽ có thêm công trình "song sinh" giúp hoàn thiện tuyến đường ven biển, mở rộng và góp phần lưu thông khu vực.
Thanh Hóa đề xuất chấm dứt hợp đồng BOT tuyến đường ven biển hơn 3.300 tỷ đồng và chuyển đổi sang phương thức đầu tư công để hoàn thành dự án trong giai đoạn 2025 - 2026.
Tuyến đường có tổng chiều dài hơn 6,6km, chạy qua địa giới hành chính của bốn xã, phường: Thạch Quý, Thạch Hưng, Đồng Môn (TP. Hà Tĩnh) và xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà.
Tuyến đường ven biển dài 120km đi qua 6 địa phương của Hà Tĩnh có nhiều điểm xuống cấp, mặt đường bong tróc, lồi lõm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Theo Cổng thông tin điện tử TP. Đà Nẵng, đây là dự án du lịch đầu tiên ở thành phố được xây dựng với 100% vốn FDI Nhật Bản và là dự án thứ hai tại nước ngoài của Công ty P&I Enterprise.
Tuyến đường này góp phần khai phá tiềm năng, thổi sức nóng vào thị trường tài chính, phát triển kinh tế và mở ra tương lai mới cho những địa phương tiếp nhận quy hoạch.