Trong số 4 lãnh đạo cao nhất của tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang, 2 người có trình độ tiến sĩ, 1 người mang quân hàm đại tá. Cả 2 Bí thư Tỉnh ủy đều là người đồng bào dân tộc thiểu số từng công tác tại Trung ương.
Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang giai đoạn 2 đoạn Tân Quang đến cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy được UBND tỉnh Hà Giang đề xuất đầu tư với tổng mức đầu tư dự án 14.852 tỷ đồng.
Đây là phát biểu của Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả trong buổi gặp gỡ doanh nghiệp về nhiệm vụ, giải pháp để doanh nghiệp tư nhân tăng tốc, bứt phá, góp phần phát triển đất nước nhanh, bền vững trong kỷ nguyên mới vào hôm nay (ngày 10/2).
Đại diện Đèo Cả cho biết, với tình trạng vướng mắc về giải phóng mặt bằng như hiện nay, dự kiến, sản lượng thực hiện đến cuối năm 2024 sẽ chỉ đạt 135/270 tỷ đồng.
Trước nguy cơ dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang không kịp về đích theo kế hoạch, Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang thực hiện nhiều biện pháp tăng tốc.
Tuyên Quang chỉ đạo cấp uỷ, chính quyền một số huyện, xã nỗ lực tăng tốc giải phóng mặt bằng để khơi thông "điểm nghẽn" thi công dự án, trong khi Hà Giang thông qua nghị quyết điều chỉnh đoạn cao tốc qua tỉnh này từ 2 làn xe lên 4 làn xe.