Tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang có thể tăng gấp đôi làn xe

19-03-2024 00:04|Phương Hà

Hiện nay, dù được gọi là cao tốc nhưng tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang chỉ ngang cấp quốc lộ, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Sau một loạt các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe và quốc lộ 2, mới đây, tỉnh Tuyên Quang đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất phương án đầu tư mở rộng cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, từ 2 lên 4 làn xe. Dự kiến, số tiền để mở rộng làn xe lên đến 9.000 tỷ đồng.

Gia đình bà Luyến là 1 trong những hộ dân thuộc diện di dời để phục vụ cho việc xây dựng dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang. Hiện gia đình bà đã giao 1 phần đất và đang chờ sắp xếp nơi ở mới từ phía chính quyền. Bà và nhiều người dân mong dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang sẽ được nâng lên 4 làn.

Hiện nay, các tuyến cao tốc 2 làn chưa đạt chuẩn cao tốc. Dù được gọi là cao tốc những chỉ ngang cấp quốc lộ. Việc xảy ra tai nạn giao thông trên những tuyến đường không đảm bảo tiêu chuẩn là điều không ai có thể nói trước.

tiep-tuc-dau-tu-tuyen-cao-toc-tuyen-quang-ha-giang-giai-doan-1_64dd89eec8701

Ảnh minh hoạ

Xét ở góc độ bài toán kinh tế, các kỹ sư và chuyên gia phân tích, tính tổng của vòng đời dự án, chi phí khi thực hiện đầu tư toàn bộ dự án có nhiều lợi thế hơn so với phương thức phân kỳ đầu tư.

Để tránh lãng phí nguồn lực, các chuyên gia góp ý cơ quan chuyên môn nên thực hiện phân kỳ “đúng và trúng”, công tác khảo sát, lựa chọn tuyến cao tốc thực hiện đầu tư cần được làm kỹ lưỡng, có tầm nhìn, tránh vừa xây xong đã phải lên kế hoạch phân cấp mở rộng như 5 tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư 2 làn xe.

>> Sẽ trình dự thảo nghị định hướng dẫn Luật Nhà ở, Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản trong tháng 5

Lộ diện tuyến đường tỉnh gây 'xôn xao': Sở hữu 10 làn xe, chiều rộng gấp 4 lần cao tốc Bắc - Nam

Tuyến đường huyết mạch kết nối các tỉnh miền Đông chuẩn bị được tăng gấp đôi làn xe

Sẽ nâng cấp mở rộng các tuyến cao tốc 2 làn xe

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tuyen-cao-toc-tuyen-quang--ha-giang-co-the-tang-gap-doi-lan-xe-d118319.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang có thể tăng gấp đôi làn xe
POWERED BY ONECMS & INTECH