Bên cạnh phân vùng phát thải thấp và chính sách khuyến khích chuyển đổi sang xe điện, đề án kiểm soát khí thải phương tiện giao thông tại TPHCM cũng đặt mục tiêu mở rộng mạnh mẽ mạng lưới xe buýt điện và phát triển hệ thống xe đạp công cộng.
Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bắc Ninh thống nhất với đề xuất mở mới tuyến xe buýt điện Bắc Ninh - Nội Bài có điểm cuối tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Có 17 tuyến buýt điện kết nối các ga của metro số 1 với khu dân cư, bến xe, khu công nghệ cao, trung tâm thương mại và trường đại học. Các tuyến buýt điện này sẽ đi vào hoạt động từ ngày 20/12 tới.
Hệ thống xe buýt này do CTCP Xe khách Phương Trang Futabuslines (Phương Trang) triển khai, đơn vị đã trúng thầu và khai thác toàn bộ 17 tuyến xe với các số hiệu từ 153-169.
Từ ngày 22/12, tuyến Metro số 1 của TPHCM (lộ trình Bến Thành - Suối Tiên) sẽ chính thức đi vào hoạt động. Để gom khách cho tuyến Metro này, 17 tuyến xe buýt kết nối các khu dân cư với các nhà ga cũng sẽ được đưa vào khai thác. Đáng chú ý, tất cả các phương tiện đều là xe buýt điện.
Sau khi Hà Nội chấp thuận thí điểm tuyến xe khách mới từ Giáp Bát, Nước Ngầm đi TP Lào Cai, thị xã Sa Pa, có ý kiến thắc mắc về việc xe từ phía nam có được về bến Mỹ Đình.
Dù thực hiện thí điểm nhưng đại diện Sở GTVT khẳng định, tuyến xe khách từ Giáp Bát, Nước Ngầm đi Lào Cai, Sapa sẽ dừng ngay nếu chạy xuyên tâm hay đi vào giờ cao điểm.
Theo kế hoạch, những tuyến xe buýt này sẽ sử dụng xe điện hiện đại, mang lại trải nghiệm di chuyển tiện nghi và thân thiện với môi trường cho người dân.
Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai hiện đang phối hợp với Sở Giao thông vận tải TP. HCM tiến hành xem xét và bổ sung 5 tuyến xe buýt từ TP. HCM kết nối với sân bay Long Thành (Đồng Nai).
Xung quanh ký túc xá có nhiều tòa bỏ hoang, cạnh đó mọc lên nhiều bãi đỗ xe, gara sửa ô tô gây nhếch nhác, mất mỹ quan. Các tuyến xe buýt xung quanh không kết nối thuận tiện với trường đại học.
Sở Giao thông-Vận tải (GTVT) TPHCM vừa cho biết, từ cuối tháng 11/2024 TPHCM sẽ mở thêm 14 tuyến xe buýt mới kết nối từ sân bay Tân Sơn Nhất đến các trung tâm đô thị, các trung tâm du lịch đông khách tại TPHCM.
Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sẽ được kết nối trực tiếp với 39 tuyến xe buýt. Đây là phương án được Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội vừa hoàn thiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đi lại.
Để đạt mục tiêu đến năm 2030 - 2045, vận tải hành khách công cộng đạt được từ 40 đến 60% nhu cầu đi lại của người dân, thành phố Hà Nội đưa ra mục tiêu phát triển trọng tâm là đường sắt đô thị.
Xe buýt điện từ sân bay Tân Sơn Nhất tới TP Thủ Đức có lộ trình qua các đường lớn như Phước Thiện, Nguyễn Văn Tăng, Lê Văn Việt, Khu công nghệ Cao, Xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 1, Phạm Văn Đồng.
Theo thông tin từ TP. HCM, hiện nay tuyến đường sắt đô thị số 1 đã hoàn thành khoảng hơn 90% khối lượng xây lắp và dự kiến đưa vào vận hành vào đầu năm 2024.
Đối diện nguy cơ bị ngân hàng thu giữ tài sản thế chấp là 57 xe bus, Công ty TNHH Bắc Hà phát thông báo xin dừng hoạt động 5 tuyến bus có trợ giá và kiến nghị TP Hà Nội 2 phương án thay thế.