Quốc tế

Tỷ phú 9x lập dị từng muốn chi 5 tỷ USD để ông Trump không tranh cử Tổng thống

Hoàng Yến 02/10/2023 16:27

Đó là thông tin mới được Michael Lewis, tác giả cuốn sách mới về Sam Bank-man Fried chia sẻ gần đây.

Sam Bankman-Fried (SBF), cựu CEO của FTX, từng tự hỏi liệu có hợp pháp hay không nếu trả tiền cho ông Donald Trump để nhân vật này không tranh cử Tổng thống năm 2024.

Đó là thông tin mới được Michael Lewis, tác giả cuốn sách nổi tiếng “The Big Short” và gần đây hơn là cuốn sách viết về chính nhà sáng lập sàn tiền số từng lớn nhất thế giới chia sẻ. Trong chương trình “60 Minutes” mới phát sóng hôm qua, Lewis tiết lộ SBF thậm chí đã đưa ra con số cụ thể: 5 tỷ USD.

SBF đã trở thành tỷ phú USD nhờ tiền số và một trong những cách mà cậu sử dụng số tiền này là quyên góp chính trị. Ví dụ, trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022, Sam đã quyên góp 40 triệu USD cho đảng Dân chủ dù tự thừa nhận bản thân cũng là 1 nhà tài trợ lớn cho đảng Cộng hòa.

Đối với cuộc bầu cử năm 2024, SBF muốn tiếp tục đóng góp nhưng theo 1 cách hoàn toàn khác. “Một trong những đoạn gây sốc nhất của cuốn "Going Infinite: The Rise and Fall of a New Tycoon” là Sam từng nghĩ đến chuyện trả tiền để Donald Trump không tranh cử”, Lewis nói.

Trao đổi với tờ Business Insider, người phát ngôn của ông Trump – Steven Cheung – cho rằng SBF chỉ là 1 kẻ nói dối đã bị buộc tội lừa đảo, là 1 người không đáng tin cậy.

Chỉ cách đây vài năm, SBF vẫn là cái tên nổi tiếng nhất trong thế giới tiền số. Có thời điểm tài sản của cậu lên tới 26,5 tỷ USD theo thống kê của Forbes. Tuy nhiên, năm 2022, đế chế FTX đã sụp đổ và phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chapter 11.

Hiện SBF đang bị giam giữ tại Brooklyn, đối mặt với 7 tội danh trong đó có gian lận, lừa đảo chứng khoán và rửa tiền.

Tổng thống Biden dự đoán sẽ 'tái đấu' với ông Trump trong bầu cử năm 2024

Vì sao tỷ phú Phạm Nhật Vượng không thích chơi một bộ môn dành cho giới nhà giàu mà Donald Trump, Bill Gates mê mẩn?

Ấn định ngày xét xử ông Trump

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-9x-lap-di-tung-muon-chi-5-ty-usd-de-ong-trump-khong-tranh-cu-tong-thong-203608.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú 9x lập dị từng muốn chi 5 tỷ USD để ông Trump không tranh cử Tổng thống
POWERED BY ONECMS & INTECH