Tỷ phú Elon Musk bị điều tra vì nói đùa về 'ám sát ông Biden và bà Harris'

Việt Dũng 20/09/2024 - 09:25

Những bình luận trên mạng xã hội X liên quan đến vụ ám sát hụt của ông Trump đã khiến tỷ phú Elon Musk gặp rắc rối với Sở Mật vụ Mỹ.

Theo RT, trong ngày 19/9, hãng tin Bloomberg đã tiết lộ về việc Sở Mật vụ Mỹ chuẩn bị điều tra tỷ phú Elon Musk về những bình luận liên quan đến vấn đề ám sát các chính trị gia đảng Dân Chủ trên mạng xã hội X.

Cụ thể, ông Musk đã có một bài đăng trên X sau khi cựu Tổng thống Trump bị ám sát hụt vào ngày 15/9, nhưng nội dung của bài viết lại nói về Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris.

"Tại sao không ai cố gắng ám sát ông Biden hay bà Harris?", ông Musk viết.

Bài đăng của tỷ phú công nghệ Mỹ đã nhanh chóng vấp phải phản ứng dữ dội từ những người ủng hộ đảng Dân chủ, họ cho rằng ông Musk đang cố gắng kích động bạo lực thông qua nền tảng mạng xã hội của mình. Ông Musk sau đó đã xóa bài đăng và giải thích đây chỉ là một trò đùa.

17MU musk bloomberg.jpg
Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Bloomberg

"Tôi đã rút ra được bài học, một trò đùa sẽ không còn vui nếu mọi người không hiểu rõ bối cảnh và nội dung văn bản thuần túy", tỷ phú công nghệ giải thích.

Theo Bloomberg, Sở Mật vụ Mỹ không cảm thấy bài viết kể trên là đáng cười, và sẽ gặp mặt trực tiếp ông Musk nhằm yêu cầu tỷ phú Mỹ "chứng minh ông không gây ra mối đe dọa nào với ông Biden và bà Harris".

Trên thực tế, Sở Mật vụ sẽ mở cuộc điều tra khi họ cố gắng xác định xem một cá nhân có gây ra mối đe dọa đối với một trong những yếu nhân được cơ quan này bảo vệ hay không. Việc đe dọa Tổng thống hoặc Phó Tổng thống Mỹ là một vấn đề nghiêm trọng, có thể bị phạt tiền hoặc thậm chí là ngồi tù.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bà Trương Mỹ Lan có chuyển biến nhận thức, ăn năn hối cải chủ động khắc phục hậu quả

Vụ Vạn Thịnh Phát: Luật sư của Trương Mỹ Lan đề nghị triệu tập 3 cơ quan Nhà nước đến phiên tòa

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ty-phu-elon-musk-bi-dieu-tra-vi-noi-dua-ve-am-sat-ong-biden-va-ba-harris-2324041.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Elon Musk bị điều tra vì nói đùa về 'ám sát ông Biden và bà Harris'
POWERED BY ONECMS & INTECH