Doanh nghiệp

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'rót' tiếp 1 tỷ USD tài trợ cho VinFast, khẳng định 'sẽ đầu tư cho đến khi hết tiền thì thôi'

Quang Dương 30/07/2024 - 11:20

Không dừng lại ở đó, ông Phạm Nhật Vượng còn khẳng định sẽ dùng tài sản cá nhân để tiếp tục tài trợ thêm 1 tỷ USD cho hãng xe điện này.

Tính đến cuối quý II/2024, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup (mã chứng khoán: VIC) đã hoàn thành việc giải ngân các khoản đầu tư theo thỏa thuận được công bố vào tháng 4/2023. Cụ thể, ông Vượng đã cam kết tài trợ 1 tỷ USD và Vingroup đóng góp thêm 500 triệu USD, tất cả sẽ được giải ngân cho VinFast trong 12 tháng.

Không dừng lại ở đó, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng còn khẳng định sẽ dùng tài sản cá nhân để tiếp tục tài trợ thêm 1 tỷ USD cho hãng xe điện này. Ông nhấn mạnh rằng Vingroup sẽ không bao giờ từ bỏ VinFast, vì đây không chỉ đơn thuần là câu chuyện kinh doanh mà còn là trách nhiệm của tập đoàn.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'rót' tiếp 1 tỷ USD tài trợ cho VinFast, khẳng định 'sẽ đầu tư cho đến khi hết tiền thì thôi
Ảnh minh hoạ

Trước những hoài nghi của cổ đông về dòng tiền và hiệu quả kinh doanh của VinFast khi hãng vẫn đang chịu lỗ, ông Vượng một mực khẳng định rằng các nghi ngờ này là vô căn cứ. "Đến giờ này, chúng tôi chưa trễ hạn trả lãi ngân hàng dù chỉ một đồng, chưa nói đến gốc", ông Vượng cho hay.

Ngoài ra, trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 6/2024, ông Phạm Nhật Vượng - người giàu nhất Việt Nam - tiếp tục nhấn mạnh cam kết của mình với VinFast, cho biết "sẽ đầu tư cho VinFast đến khi hết tiền thì thôi". Đồng thời, ông tự tin rằng VinFast sẽ vượt qua mọi khó khăn.

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, ông chia sẻ rằng từ năm 2017 đến tháng 3 năm nay, Vingroup, các công ty thành viên và các tổ chức tài chính đã cung cấp cho VinFast khoảng 12,9 tỷ USD. Ông Vượng cũng tuyên bố "VinFast dự kiến tới năm 2026 có thể hòa EBITDA và dần dần sẽ có lãi".

Theo tờ The Economics Times, VinFast đang có kế hoạch xây dựng một dự án thành phố thông minh rộng 1.000 mẫu Anh (hơn 400ha) tại thành phố Hyderabad, Ấn Độ. Hiện tại, hãng xe điện này đang tiến hành tìm kiếm địa điểm phù hợp xung quanh khu vực trên.

Thông tin trên được xác nhận bởi ET Auto, cho biết ông Phạm Sanh Châu, Giám đốc điều hành VinFast Ấn Độ, đã có buổi gặp gỡ với ông D. Sridhar Babu - Bộ trưởng Bộ Công nghệ thông tin, Điện tử, Truyền thông, Công nghiệp & Thương mại bang Telangana để thảo luận về dự án này.

>>Danh sách 12 doanh nghiệp sàn HoSE đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm: Một ‘ông lớn’ bất động sản nhóm VN30 góp mặt

Đầu tư công 'đi lùi' trong 7 tháng đầu năm, Bộ Tài chính lên tiếng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-pham-nhat-vuong-rot-tiep-1-ty-usd-tai-tro-cho-vinfast-khang-dinh-se-dau-tu-cho-den-khi-het-tien-thi-thoi-243688.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'rót' tiếp 1 tỷ USD tài trợ cho VinFast, khẳng định 'sẽ đầu tư cho đến khi hết tiền thì thôi'
POWERED BY ONECMS & INTECH