Thế giới

Ukraine mất 40 xe tăng chủ lực Leopard kể từ tháng 2/2022

Quỳnh Như 19/10/2024 08:55

Kể từ khi xảy ra xung đột với Nga vào tháng 2/2022, Ukraine đã mất hơn 40 xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard do các nước phương Tây cung cấp, theo Business Insider.

Business Insider đưa tin, kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, Ukraine đã mất gần 40 xe tăng Leopard. Những phương tiện chiến đấu này do đồng minh phương Tây cung cấp, được coi là một phần quan trọng trong nỗ lực tăng cường phòng thủ cho Kiev, tuy nhiên, chúng đã bị đánh bại bởi hỏa lực của Nga.

"Leopard là một trong những chiếc xe tăng mạnh mẽ, hiệu quả cao với lớp giáp hạng nặng nhưng chúng không phải là 'bất khả chiến bại'. Theo ước tính từ các nguồn mở, Ukraine đã mất gần 40 chiếc tăng này", Business Insider cho biết.

Ukraine mất 40 xe tăng chủ lực Leopard kể từ tháng 2/2022 ảnh 1

Phía Nga tuyên bố việc các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cung cấp vũ khí cho Ukraine cản trở giải quyết các vấn đề liên quan cuộc xung đột. Bộ trưởng Ngoại giao Nga, Sergey Lavrov cho biết Mỹ và NATO đã trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột không chỉ bằng cách cung cấp vũ khí mà còn đào tạo binh sĩ Ukraine tại các nước châu Âu.

Xe tăng Leopard do phương Tây cung cấp cho Ukraine đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động phòng thủ và tấn công. Tuy nhiên, lực lượng Ukraine gặp khó khăn trong việc sử dụng do quân đội Nga liên tiếp triển khai vũ khí hiện đại để vô hiệu hóa những chiếc tăng này.

Lực lượng Nga đã phát triển nhiều chiến thuật khác nhau để tiêu diệt xe tăng Leopard ngay từ ngày đầu tiên chúng được triển khai và đã đạt được thành công lớn. Quân đội Nga đã phá hủy nhiều xe tăng Leopard 2A6 ở khu vực Svatovsk. Một số xe tăng Leopard 2A6 thậm chí còn bị Nga thu giữ và sau đó được trưng bày ở Moscow.

Leopard 2 là xe tăng chiến đấu chủ lực của Đức, được Krauss-Maffei phát triển vào những năm 1970. Nó được coi là một trong những loại xe tăng tiên tiến và hiệu quả nhất trên thế giới nhờ hỏa lực, tính cơ động và khả năng bảo vệ cao. Trong đó, phiên bản Leopard 2A6 trang bị lớp giáp bảo vệ tiên tiến bằng vật liệu gốm và thép hàn, cho phép phương tiện phòng thủ hiệu quả trước nhiều loại đạn khác nhau như tên lửa chống tăng và thiết bị xuyên động năng.

Theo Business Insider , Sputnik

>> Hơn 130 máy bay không người lái của Nga dồn dập tấn công Ukraine trong đêm

Nga quan ngại về hậu quả vụ ám sát thủ lĩnh Hamas

Nga tập trận với tên lửa hạt nhân sau khi Ukraine trình bày ‘kế hoạch chiến thắng’

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/ukraine-mat-40-xe-tang-chu-luc-leopard-ke-tu-thang-22022-post1683536.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ukraine mất 40 xe tăng chủ lực Leopard kể từ tháng 2/2022
POWERED BY ONECMS & INTECH