Theo đại diện công ty mẹ của Uniqlo, mặc dù phản đối chiến tranh nhưng hãng này vẫn sẽ tiếp tục duy trì hoạt động của 50 cửa hàng đang có tại Nga.
Fast Retailing, nhà bán lẻ lớn nhất Châu Á và là công ty mẹ của thương hiệu Uniqlo cho biết, hãng này sẽ tiếp tục hoạt động tại Nga trong bối cảnh áp lực quốc tế trong việc "cô lập" Nga đang khiến nhiều công ty đa quốc gia lần lượt công bố dừng hoạt động tại thị trường này.
"Quần áo là đồ thiết yếu của cuộc sống. Người Nga có quyền được sống như chúng ta", ông Tadashi Yanai, CEO Fast Retailing chia sẻ. Theo đó, mặc dù ông phản đối chiến tranh và kêu gọi tất cả các quốc gia phản đối lại cuộc chiến này, toàn bộ 50 cửa hàng Uniqlo tại Nga vẫn sẽ tiếp tục hoạt động.
Hiện, đối thủ hàng đầu của Fast Retailing là Inditex SA đã tạm đóng cửa 502 điểm bán, đồng thời dừng bán hàng trực tuyến. Apple và Nike cũng đóng cửa các cửa hàng trong khi các nhà sản xuất ôtô như BMW, General Motor tạm ngừng sản xuất và xuất khẩu sang nước này.
Giống như Mỹ và phần lớn các nước châu Âu, Chính phủ Nhật Bản cũng đã áp đặt một loạt các biện pháp trừng phạt Nga, như đóng băng tài sản của một số quan chức, tài phiệt cũng như các tổ chức tài chính bao gồm Ngân hàng Trung ương Nga.
Các công ty Nhật Bản hiện chia tách thành hai nhóm. Các nhà sản xuất ô tô lớn nhất của nước này là Toyota và Honda đang ngừng xuất khẩu xe sang Nga. Trong khi đó, các đại gia như Mitsubishi, Mitsui & Co. được cảnh báo không nên vội vã rời khỏi một dự án dầu khí của nước này. Japan Tobacco, công ty sản xuất thuốc lá có 37% thị phần tại thị trường Nga, tuyên bố vẫn hoạt động và cho biết "hoàn toàn" tuân thủ các lệnh trừng phạt của Nhật Bản và quốc tế.
Hà Nội: phát hiện hàng nghìn sản phẩm nghi giả nhãn hiệu Adidas, Uniqlo, Tommy Hilfiger
UNIQLO ra mắt cửa hàng mới tại Parc Mall (TP.HCM) và kế hoạch mở cửa hàng đầu tiên tại Biên Hòa