Vào diện kiểm soát trên HOSE, cổ phiếu FLC và HAI bị loại khỏi rổ VNX Allshare

06-05-2022 17:50|Đức Quân

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) vừa thông báo loại bỏ cổ phiếu FLC, HAI thuộc Chỉ số VNX Allshare của Bộ chỉ số VNX-Index.

Theo đó, căn cứ theo Quy tắc xây dựng và quản lý Bộ chỉ số VNX-Index, HOSE và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) công bố trường hợp loại bỏ cổ phiếu FLC, HAI thuộc chỉ số VNX Allshare của Bộ chỉ số VNX-Index. Ngày hiệu lực là 12/5/2022.

Nguyên nhân do cổ phiếu FLC và HAI đã bị đưa vào diện kiểm soát của HOSE kể từ ngày 12/5/2022 theo Quyết định số 279/QĐ-SGDHCM ngày 5/5/2022 của Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM do chậm nộp báo cáo tài chính năm 2021 đã được kiểm toán quá 30 ngày so với thời hạn quy định.

Bà Bùi Hải Huyền, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC cũng đồng thời là Thành viên HĐQT Nông dược HAI.

Trước đó ngày 25/4, Nông dược HAI đã cam kết nộp báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2021 chậm nhất vào hôm nay 6/5 nhưng hiện website của công ty chưa đăng tải báo cáo này.

Một doanh nghiệp cùng họ FLC khác là CTCP Xây dựng FLC Faros (ROS) cũng chưa công bố báo cáo thường niên và báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021.

Cả FLC Faros và Nông dược HAI đều chưa nộp báo cáo tài chính quý I/2022. Lý do mà FLC Faros đưa ra là công ty đang trong quá trình làm thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật từ bà Hương Trần Kiều Dung sang bà Nguyễn Bình Phương nên hiện không có người đủ thẩm quyền ký báo cáo tài chính theo quy định tại Luật Kế toán 2015.

Được biết bà Hương Trần Kiều Dung, cựu Chủ tịch HĐQT FLC Faros, đang bị khởi tố với cáo buộc liên quan tới thao túng thị trường chứng khoán.

Về phần Nông dược HAI, hôm 28/4/2022, công ty cho biết hệ thống lưu trữ dữ liệu và phần mềm kế toán đang gặp sự cố nên chưa thể hoàn thành báo cáo tài chính quý I/2022.

Kết phiên hôm nay 6/5/2022, giá cổ phiếu FLC và ROS giảm kịch sàn, trắng bên mua. Các cổ phiếu liên quan như KLF, AMD, ART, và HAI đều đi xuống như thể hiện trong biểu đồ bên dưới.

Hôm nay cũng là ngày giao dịch không hưởng quyền để FLC chốt danh sách cổ đông tham dự đại hội bất thường để bàn về vấn đề nhân sự.

Cổ phiếu PNJ rời rổ VN30

Cổ phiếu CEE, APP và C92 bị loại khỏi chỉ số VNX Allshare

Có thể rời rổ VN30, cổ phiếu Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tiếp tục gặp khó tại vùng giá đỉnh

Bài thuộc chủ đề Nông nghiệp
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vao-dien-kiem-soat-tren-hose-co-phieu-flc-va-hai-bi-loai-khoi-ro-vnx-allshare-125719.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vào diện kiểm soát trên HOSE, cổ phiếu FLC và HAI bị loại khỏi rổ VNX Allshare
POWERED BY ONECMS & INTECH