Thay vì giới thiệu các mẫu xe giá rẻ để cạnh tranh với các đối thủ Nhật, Hàn, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đổ bộ vào Việt Nam đều có giá bán khiến khách hàng Việt phải "giật mình", cho thấy chiến lược gia nhập thị trường rất khác so với trước.
Cách đây mấy tuần, đại diện một quỹ đầu tư của Trung Quốc tìm đến một vài nhà kinh tế ở Hà Nội với đề nghị trình bày cho các nhà đầu tư Trung Quốc về tình hình kinh tế vĩ mô ở Việt Nam và các chính sách thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).
Các thương hiệu gắn liền với hàng này có thể kế tới như: PullandBear, Zara, Apple, Stradivarius, Marks & Spencer, SOGO, Massimo Dutti, Oshkosh B’Gosh...