Sức khoẻ

Vì sao nên chạy bộ vào buổi tối?

Quỳnh Châu 06/11/2023 - 09:14

Đối với những người không có thời gian để chạy bộ ban ngày, chạy bộ ban đêm cũng trở thành lựa chọn tốt.

Trong cuộc sống hiện nay, công việc chiếm dần hết thời gian của tất cả mọi người. Nhiều người muốn rèn luyện sức khỏe nhưng lại không có thời gian. Vậy nên họ lựa chọn chạy bộ vào buổi tối. Nhưng họ cũng hoang mang không biết liệu biện pháp này có hữu hiệu không hay gây ra tác dụng ngược.

Chạy bộ buổi tối với máy chạy bộ có tốt không?

Theo các bác sĩ, chạy bộ vào buổi tối mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần. Nếu như bạn bận rộn không có thời gian chạy bộ vào ban ngày thì bạn có thể chạy bộ buổi tối với máy chạy bộ điện. Dưới đây là những lợi ích bạn nhận được khi chạy bộ vào buổi tối:

Khả năng tim phổi được tăng cường

Empty

Khi chúng ta chạy đều đặn, cơ tim sẽ dần khỏe hơn, từ đó có thể bơm máu hiệu quả và cung cấp đủ oxy, chất dinh dưỡng cho mọi bộ phận trong cơ thể. Đồng thời, phổi của chúng ta cũng trở nên khỏe mạnh hơn khi tập thể dục, cho phép hấp thụ nhiều oxy và thải ra chất thải carbon dioxide.

Khi chạy tối, tim và phổi của chúng ta cần thích ứng với các trạng thái, nhịp điệu tập luyện khác nhau, từ đó trở nên nhạy cảm và dễ thích nghi hơn với các phương pháp tập luyện khác nhau. Sự linh hoạt này có thể giúp bạn thực hiện các bài tập khác nhau dễ dàng hơn.

Tạo động lực ăn uống lành mạnh

Chạy tối có thể giúp bạn ăn uống lành mạnh suốt cả ngày hôm đó, vì bất cứ thứ gì nạp vào cơ thể, đặc biệt trước khi chạy, cần được tiêu hóa. Nếu thấy chạy dễ dàng hơn khi đói, bạn có thể tìm đến thức ăn nhẹ, tránh đồ chiên rán nhiều dầu mỡ.

Ngoài ra, chạy tối cũng khiến bạn không muốn dùng bia rượu vào bữa tối. Thay vào đó, nạp đồ uống bổ dưỡng, lành mạnh như nước dừa, trà thảo mộc hoặc nước trái cây tươi là lựa chọn phù hợp trước khi tập luyện.

Giấc ngủ trở nên tốt hơn

Empty

Trong quá trình chạy, các cơ quan khác nhau trong cơ thể được vận động, quá trình lưu thông máu được đẩy nhanh, lượng máu và oxy cung cấp cho não cũng tăng lên. Những thay đổi này rất hữu ích trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Khí chất và hình ảnh tổng thể được cải thiện

Khi chạy bộ cơ thể được vận động đầy đủ, từ đó tăng cường chức năng tim phổi, tiêu hao mỡ thừa trong cơ thể, giữ cơ thể cân đối. Trong quá trình tập luyện, chạy bộ cũng có thể cải thiện quá trình trao đổi chất, thúc đẩy quá trình thải độc tố ra khỏi cơ thể và cải thiện các vấn đề về da như mụn trứng cá, mụn nhọt.

Sau khi tập thể dục, cơ thể có thể giải phóng endorphin và các hormone khoái cảm khác, khiến cơ thể thoải mái, vui vẻ hơn. Chạy còn có thể tăng cường sức bền và sự kiên trì của cơ thể, từ đó cung cấp nhiều năng lượng hơn cho công việc và cuộc sống hàng ngày.

Những lưu ý khi chạy bộ với máy chạy bộ vào buổi tối

Có thể thấy chạy bộ vào buổi tối mang lại cho bạn nhiều lợi ích về sức khỏe lẫn tinh thần. Thế nhưng bạn cũng cần lưu ý một vài điều để tránh rủi ro trong quá trình tập luyện:

- Khi chạy bộ, bạn không nên ăn quá no vào bữa tối vì dễ gây nặng bụng. Quá trình chạy trên máy sẽ dễ bị sốc hông, mệt mỏi và cực kỳ khó chịu. Nên tập luyện trên máy chạy bộ sau khi ăn tối 2 tiếng và tập trước 9 giờ tối để đảm bảo hiệu quả.

- Luyện tập cách hít thở khi chạy bộ để điều hòa oxy và nâng cao chức năng phổi.

- Tùy vào thể trạng của từng người mà sẽ có chế độ tập luyện phù hợp. Không phải cứ tập luyện nhiều sẽ tốt, vì nó dễ gây đuối sức. Bên cạnh đó dễ gặp chấn thương và gây ra tình trạng đau nhức cơ.

- Ở bất cứ môn thể thao nào thì bạn cũng cần phải khởi động thật kỹ trước khi tập. Không nên tập luyện quá muộn vì sẽ khiến cho bạn trở nên khó ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

Việt Nam có thứ quý như "vàng ròng" rất ít quốc gia có, từ Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ đều cực ưa chuộng dù giá đắt đỏ

Tìm ra môn thể thao đốt mỡ, giảm cân hiệu quả gấp 3 lần chạy bộ

Người đàn ông đột ngột tử vong khi đang chạy bộ: Bác sĩ cảnh báo

4 sai lầm khi lựa chọn trang phục chạy bộ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/vi-sao-nen-chay-bo-vao-buoi-toi-d110957.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vì sao nên chạy bộ vào buổi tối?
POWERED BY ONECMS & INTECH