Vì sao Thùy Tiên từ ‘nàng hậu quốc dân’ bỗng bị dân mạng truy lùng, cà khịa?
Trước sức ép từ dư luận, Hoa hậu Thùy Tiên chọn cách im lặng và chưa có động thái lên tiếng chính thức.
Những ngày qua, cái tên Nguyễn Thúc Thùy Tiên liên tục phủ sóng khắp các nền tảng mạng xã hội. Không chỉ gây chú ý khi đảm nhận vai trò mới trong một thương hiệu thời trang quốc tế, nàng hậu còn vướng vào cơn bão thị phi liên quan đến sản phẩm kẹo rau từng được cô nhiệt tình quảng bá.
Cuối năm 2024, Thùy Tiên cùng Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục hợp tác kinh doanh dưới cái tên CER GROUP (Chị Em Rọt Group). Bộ ba đình đám ra mắt sản phẩm kẹo rau với những lời quảng cáo hoa mỹ, như: "Ăn 2-3 viên là đủ chất xơ cho một người bình thường", hay thậm chí "1 viên bằng 1 đĩa rau". Tuy nhiên, sau khi bị bóc mẽ vì những phát ngôn quá đà, Quang Linh và Hằng Du Mục đã lần lượt lên tiếng xin lỗi, thừa nhận việc quảng cáo sai sự thật.
Tưởng chừng vụ việc sẽ sớm khép lại, nhưng đầu năm 2025, ồn ào này bất ngờ bị đào lại. Những thông tin liên quan đến chất lượng thực sự của kẹo rau lan truyền chóng mặt, khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Và người được gọi tên nhiều nhất không ai khác chính là Hoa hậu Thùy Tiên.
Từ "nàng hậu quốc dân" thành tâm điểm công kích
Trên trang cá nhân, bên dưới mỗi bài đăng mới, hàng loạt bình luận tấn công, chỉ trích xuất hiện dày đặc. Nhiều cư dân mạng liên tục yêu cầu Thùy Tiên lên tiếng, làm rõ vai trò và trách nhiệm của cô trong chiến dịch quảng bá kẹo rau. Thậm chí, một bộ phận khán giả tuyên bố quay lưng với nàng hậu nếu cô tiếp tục giữ im lặng.
Giữa cơn bão dư luận, nàng hậu vẫn giữ thái độ phớt lờ. Trên mạng xã hội, nàng hậu chỉ cập nhật những hình ảnh sang chảnh tại Pháp, khoe loạt khoảnh khắc hợp tác cùng thương hiệu thời trang quốc tế.
![]() |
![]() |
Trước những ý kiến của cộng đồng mạng, Hoa hậu Thuỳ Tiên chưa lên tiếng chính thức. Ảnh: Chụp màn hình |
Điều đáng nói, một số cư dân mạng phát hiện, cô không khóa bình luận, nhưng liên tục xóa sạch các ý kiến nhắc đến kẹo rau. Đáng chú ý, các bài đăng quảng cáo kẹo rau từ cuối năm ngoái vẫn tồn tại nguyên vẹn trên Fanpage chính thức của Thùy Tiên, như một minh chứng khó chối cãi về mối liên hệ giữa cô và sản phẩm gây tranh cãi.
Dù ra sức khoe thành tích mới trên trường quốc tế, nhưng điều netizen quan tâm chỉ xoay quanh duy nhất một thứ: viên kẹo rau thị phi. Chính sự im lặng khó hiểu của Thùy Tiên không chỉ khiến khán giả thất vọng, mà còn làm dấy lên làn sóng gay gắt.
![]() |
Hiện, Hoa hậu Thuỳ Tiên đang có chuyến công tác tại Pháp. Ảnh: FBNV |
Nhiều ý kiến cho rằng, với cương vị của một Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021, Thùy Tiên không chỉ đại diện cho nhan sắc, mà còn là hình mẫu có sức ảnh hưởng lớn tới cộng đồng. Việc quảng bá cho một sản phẩm vướng nghi vấn "thổi phồng công dụng", rồi chọn cách im lặng, lảng tránh khi bị chất vấn… khiến công chúng không khỏi phẫn nộ. Họ đặt câu hỏi về sự trung thực, trách nhiệm xã hội của một người đẹp từng được tung hô là hình mẫu lý tưởng.
>> Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs lập công ty riêng có vốn điều lệ 15 tỷ đồng, hoạt động thế nào?
Hào hứng quảng bá, giờ đây bỗng "lặn mất tăm"
Hồi tháng 12/2024, Thùy Tiên từng đầy hào hứng chia sẻ về dự án hợp tác cùng Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục: "Thật không dễ để trên chặng đường làm việc gặp được những người bạn có cùng năng lượng. Mình thật sự may mắn khi tìm thấy những người anh chị chung chí hướng, cùng nhau nâng tầm nông sản Việt."
![]() |
Tại các phiên livestream bán hàng, Thùy Tiên không chỉ xuất hiện với vai trò khách mời mà còn trực tiếp dùng thử sản phẩm, khẳng định chất lượng ngay trên sóng trực tiếp. Cô cũng liên tục đăng bài quảng bá kẹo rau trên Fanpage cá nhân. Từng mạnh miệng khẳng định tâm huyết dành cho "đứa con tinh thần", nhưng khi sản phẩm vướng tranh cãi, nàng hậu lại im lặng đầy khó hiểu.
Thực tế, đây không phải lần đầu Thùy Tiên vướng phải ồn ào trên mạng xã hội. Trước đó, cô từng thừa nhận: "Tôi hiểu không thể bắt ép ai cũng phải yêu mến mình. Điều quan trọng là giữ vững tâm lý, tập trung hoàn thiện bản thân".
Thế nhưng, với vụ lùm xùm lần này, khán giả không chỉ trông đợi Thùy Tiên giữ tâm lý vững vàng, mà còn cần một câu trả lời rõ ràng, minh bạch. Bởi im lặng không làm sóng gió qua đi, trái lại chỉ càng khiến hình ảnh nàng hậu tổn hại sâu sắc hơn.
Vụ việc liên quan đến kẹo rau thị phi vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Công chúng đang chờ xem liệu Thùy Tiên có dám trực diện đối diện sóng gió hay tiếp tục chọn cách "lặng thinh mà sống", để rồi chính sự im lặng đó nhấn chìm hào quang cô từng gây dựng.
KERA nói gì về hàm lượng chất xơ
Liên quan đến vụ việc, tối 5/3/2025, Fanpage chính thức của thương hiệu KERA Vietnam đã chính thức đưa ra phản hồi liên quan đến những thắc mắc về hàm lượng chất xơ trong sản phẩm kẹo rau củ KERA.
![]() |
Phản hồi của KERA Việt Nam. Ảnh: Chụp màn hình |
Theo thông tin từ bài đăng, mỗi viên kẹo rau KERA chứa hai loại chất xơ: chất xơ Inulin và chất xơ từ rau củ quả. Tổng hàm lượng chất xơ trong mỗi viên kẹo được công bố là hơn 200mg, tương đương 0,2g chất xơ/viên.
Cụ thể, theo bảng kiểm nghiệm đã công bố trong thông cáo báo chí ngày 24/2, hàm lượng chất xơ Inulin trong mỗi viên kẹo rau là 186mg. Bên cạnh đó, theo thông tin từ nhà máy sản xuất Asia Life, cứ mỗi 100g kẹo rau KERA chứa 0,935% chất xơ từ rau củ quả. Tính toán dựa trên khối lượng trung bình của mỗi viên kẹo, tổng hàm lượng chất xơ (bao gồm cả Inulin và chất xơ từ rau củ) trong mỗi viên kẹo KERA là hơn 200mg.
Cũng theo bài đăng, bảng kiểm nghiệm mà KERA công bố được thực hiện tại Trung tâm Kiểm nghiệm và Tư vấn Ứng dụng Khoa học Avatek - Chi nhánh CTCP KHCN Avatek.
>> VinFast Minio Green lộ nội thất thực dụng, giá 269 triệu đồng: Lựa chọn lý tưởng cho dân dịch vụ