Xã hội

Việt Nam chính thức có trường ĐH trẻ nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao: Là công trình giáo dục 'tinh hoa' được đầu tư 6.500 tỷ đồng của ông Phạm Nhật Vượng

Vĩ Hạ 23/09/2024 17:48

Ngôi trường này được QS công nhận dựa trên bộ tiêu chuẩn mới nhất với các tiêu chí khắt khe.

Ngày 23/9, tổ chức xếp hạng giáo dục uy tín QS - Quacquarelli Symonds (Anh Quốc) đã công bố Trường Đại học VinUni đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện, trở thành đại học trẻ nhất thế giới nhận được danh hiệu danh giá này.

VinUni trở thành đại học trẻ nhất, với tốc độ nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao. Ảnh: VinUni

VinUni trở thành đại học trẻ nhất, với tốc độ nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao. Ảnh: VinUni

VinUni được QS công nhận dựa trên bộ tiêu chuẩn mới nhất với các tiêu chí đánh giá khắt khe. Trường đã đạt 5 sao trong 9 lĩnh vực quan trọng gồm: Hội nhập toàn cầu, Quản trị minh bạch, Chương trình đào tạo thế mạnh, Phát triển học thuật, Chất lượng giảng dạy, Cơ hội việc làm, Cơ sở vật chất, Văn hóa - Nghệ thuật và Tác động xã hội.

Về Hội nhập toàn cầu, VinUni gây ấn tượng mạnh với mạng lưới nghiên cứu và hợp tác học thuật rộng lớn cùng các đối tác quốc tế uy tín, với tỷ lệ giảng viên và sinh viên quốc tế đến từ hơn 20 quốc gia.

Trong tiêu chí Quản trị minh bạch, dù đây là lần đầu tiên tiêu chí này xuất hiện trong hệ thống đánh giá của QS, VinUni đã xuất sắc đạt 5 sao nhờ những đổi mới liên tục trong hệ thống quản trị. Các chính sách của trường tập trung vào phát triển bền vững, bình đẳng và sự hài lòng của giảng viên và nhân viên.

Về Chương trình đào tạo thế mạnh, VinUni đã lựa chọn nhóm ngành Khoa học sức khỏe, bao gồm chương trình Bác sĩ nội trú và Điều dưỡng để tham gia kiểm định. Các chương trình này đã vượt qua các tiêu chuẩn kiểm định quốc tế khắt khe như ACGME-I cho chương trình Bác sĩ nội trú và ACEN cho chương trình Điều dưỡng. Đặc biệt, tỷ lệ sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp đạt 100%.

VinUni được QS công nhận dựa trên bộ tiêu chuẩn mới nhất với các tiêu chí khắt khe. Ảnh: Vingroup

VinUni được QS công nhận dựa trên bộ tiêu chuẩn mới nhất với các tiêu chí khắt khe. Ảnh: Vingroup

Về Phát triển học thuật, 100% giảng viên của VinUni tham gia các chương trình đào tạo về phương pháp dạy và học chủ động. Sự sáng tạo trong phương pháp giảng dạy của giảng viên được thể hiện rõ qua việc giành giải thưởng QS Reimagine Education Award 2023.

Chất lượng giảng dạy của VinUni cũng nhận được sự hài lòng cao từ sinh viên, vượt xa yêu cầu đạt chuẩn của QS 5 sao. Chỉ sau 2 tháng kể từ khi tốt nghiệp, 26,6% sinh viên VinUni đã được chấp nhận vào các chương trình sau đại học tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Sinh viên VinUni còn được hưởng lợi từ chương trình cố vấn học tập cá nhân hóa từ năm đầu tiên, hệ thống quản lý học tập tiên tiến (LMS) trên nền tảng Canvas và cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn 5 sao.

Sinh viên VinUni trong ngày lễ tốt nghiệp đầu tiên của trường. Ảnh: VinUni

Sinh viên VinUni trong ngày lễ tốt nghiệp đầu tiên của trường. Ảnh: VinUni

Về Cơ hội việc làm, VinUni đã gây ấn tượng mạnh khi chỉ sau 2 tháng có lứa sinh viên tốt nghiệp đầu tiên, tỷ lệ việc làm và khởi nghiệp đã đạt 80% (so với yêu cầu của QS là 90% trong vòng 24 tháng). Sinh viên tốt nghiệp từ VinUni đã nhận được cơ hội làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia và các công ty hàng đầu Việt Nam như E&Y, McKinsey, Google, Bosch, IBM, Techcombank... Trong đó, có bạn nhận được mức đãi ngộ lên tới 7.500 USD/tháng cho công việc ở nước ngoài.

Trường Đại học VinUni được thành lập với tổng vốn đầu tư lên đến 6.500 tỷ đồng, là đại học tư thục phi lợi nhuận do Tập đoàn Vingroup sáng lập.

Trường nằm trong Khu đô thị VinCity Ocean Park (huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội), trên diện tích 23ha, với cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn 5 sao theo mô hình đại học tinh hoa, hướng tới việc đào tạo và phát triển nhân tài cho tương lai. VinUni cũng được đánh giá là một trong những trường đại học đẹp nhất Việt Nam.

Mục tiêu của VinUni là đào tạo ra những sinh viên xuất sắc, sau 10-30 năm sẽ trở thành doanh nhân và nhà quản lý hàng đầu, nhà khoa học có tầm vóc quốc tế hoặc các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực của mình.

>> Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đề xuất phổ cập tiếng Anh toàn dân, hướng đến xã hội hội nhập toàn cầu

Sau gói cứu trợ khẩn cấp 250 tỷ đồng, Tập đoàn của ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện, chung tay tái thiết sau bão lũ

Tập đoàn của ông Phạm Nhật Vượng ủng hộ 250 tỷ đồng dựng lại 2.000 ngôi nhà bị sập đổ, cứu trợ khẩn cấp cho đồng bào thiệt hại do bão lũ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-chinh-thuc-co-truong-dh-tre-nhat-the-gioi-dat-chung-nhan-qs-5-sao-la-cong-trinh-giao-duc-tinh-hoa-duoc-dau-tu-6500-ty-cua-ong-pham-nhat-vuong-d133922.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam chính thức có trường ĐH trẻ nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao: Là công trình giáo dục 'tinh hoa' được đầu tư 6.500 tỷ đồng của ông Phạm Nhật Vượng
POWERED BY ONECMS & INTECH