Việt Nam có người trẻ nhất lịch sử lọt danh sách gương mặt trẻ xuất sắc châu Á của Forbes: Học ĐH tinh hoa 6.500 tỷ, góp chất xám cho VinFast

16-05-2024 15:51|Hải Yến

Chàng sinh viên sinh năm 2002 này đã trở thành người Việt trẻ nhất lọt vào danh sách "30 Under 30 Asia" của Forbes tính đến thời điểm hiện tại.

Vào ngày 16/5, tạp chí Forbes đã công bố danh sách "30 Under 30 Asia" năm 2024, với tổng cộng 300 cá nhân dưới 30 tuổi được ghi nhận vì đóng góp xuất sắc trong nhiều lĩnh vực trên khắp châu Á.

Các thành viên của danh sách đều là những cá nhân dưới 30 tuổi, hoạt động trong đa dạng các lĩnh vực và đã có những ảnh hưởng tích cực đối với ngành nghề hoặc lĩnh vực mà họ đang hoạt động.

Trong số 4 gương mặt đến từ Việt Nam được vinh danh trong danh sách năm nay, Brian Minh Trần là nhân vật nổi bật nhất khi là người Việt trẻ tuổi nhất lịch sử có mặt trong danh sách này tính tới thời điểm hiện tại. Chàng trai trẻ người Việt được vinh danh ở lĩnh vực Social Impact - Tác động Xã hội.

Profile của Brian Minh Tran trên Forbes. Ảnh: Chụp màn hình
Profile của Brian Minh Tran trên Forbes. Ảnh: Chụp màn hình

Brian Minh Trần, tên thật là Trần Tuấn Minh, sinh năm 2002 (22 tuổi), hiện là sinh viên đại học năm 3 ngành Quản trị kinh doanh của Đại học VinUni.

Theo thông tin trên trang web của Forbes, Tuấn Minh là một trong những người sáng lập và đồng thời là Chủ tịch của UpYouth, một tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào việc hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp tại Việt Nam, thành lập từ năm 2020.

UpYouth thường xuyên tổ chức các sự kiện, có sự tham gia của các diễn giả đến từ các doanh nghiệp uy tín như VinGroup, startup Sky Mavis, và nhà phát triển video game blockchain Axie Infinity, thu hút hơn 30.000 sinh viên tham dự. Ngoài ra, tổ chức này còn điều hành một "vườn ươm khởi nghiệp", giúp 30 sinh viên huy động được 3,5 triệu USD.

Brian đã trở thành . Ảnh: FBNV
Brian đã làm việc như một trợ lý cho Phó giám đốc điều hành toàn cầu của VinFast ngay từ khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Ảnh: FBNV

Các nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam cũng tham gia vào hội đồng quản trị của UpYouth, như Valerie Vu, nhà sáng lập Ansible Ventures (một trong những gương mặt trên danh sách Forbes 30 Under 30 Asia năm 2023).

Ngoài việc điều hành UpYouth, Tuấn Minh hiện đang làm việc như một trợ lý cho Phó giám đốc điều hành toàn cầu của VinFast, đơn vị sản xuất ô tô của tập đoàn VinGroup.

Ngoài Tuấn Minh, danh sách "30 Under 30 Asia" năm nay còn ghi nhận 3 cá nhân trẻ đầy ấn tượng khác đến từ Việt Nam, đó là Đồng Văn Hùng (27 tuổi), chủ sở hữu của kênh "Ẩm thực mẹ làm" với hơn 1 triệu người đăng ký, Phạm Tuấn Huy (26 tuổi), nghiên cứu sinh sau tiến sĩ tại Đại học Stanford và Phan Đăng Hoàng (23 tuổi), một nhà thiết kế thời trang.

>> Cặp anh em 'thần đồng' duy nhất Việt Nam đạt điểm Toán tiểu học top 1% thế giới, chọi 4.000 người, đều đỗ vào ngôi trường 'thi lớp 6 khó hơn vào đại học'

Thân thế 'tỷ phú của các tỷ phú Sài Gòn' một thời mang gốc gác Trung Hoa, giàu lên từ mì chính, cuối đời có kết thảm

Nghỉ học phụ anh trai trả nợ từ năm 16 tuổi, nay trở thành nữ tỷ phú đứng thứ 8 trong top 100 nữ doanh nhân xuất sắc nhất Trung Quốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/viet-nam-co-nguoi-tre-nhat-lich-su-lot-danh-sach-guong-mat-tre-xuat-sac-chau-a-cua-forbes-hoc-dh-tinh-hoa-6500-ty-gop-chat-xam-cho-vinfast-235043.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam có người trẻ nhất lịch sử lọt danh sách gương mặt trẻ xuất sắc châu Á của Forbes: Học ĐH tinh hoa 6.500 tỷ, góp chất xám cho VinFast
POWERED BY ONECMS & INTECH